Chuyên mục  


screen-shot-2023-01-23-at-172358-16744695280091493484998.png

Cảnh sát bảo vệ khu vực gần hiện trường vụ xả súng ở California. Vụ việc xảy ra trong Tết Nguyên đán 2023 tại câu lạc bộ khiêu vũ Star ở thành phố Monterey Park, bang California, Mỹ - Ảnh: CNN

Vụ xả súng xảy ra khoảng sau 22h tối 21-1 (giờ địa phương) tại điểm tổ chức đón Tết Nguyên đán ở thành phố Monterey Park, bang California, Mỹ.

Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ cảnh sát cho biết ít nhất 10 người thiệt mạng và 10 người bị thương trong vụ xả súng giết người hàng loạt ở thành phố Monterey Park.

Cảnh sát trưởng quận Los Angeles, sĩ quan Robert Luna cho biết khi cảnh sát tiếp cận chiếc xe tải của nghi phạm xả súng, họ nghe thấy tiếng súng phát ra từ trong xe.

"Nghi phạm bị thương do súng và được cho là đã chết tại hiện trường", ông Luna cho biết.

Nghi phạm xả súng đã chết tên là Huu Can Tran, 72 tuổi. Cho đến nay, cảnh sát vẫn chưa xác định được động cơ gây án của người này.

Tuy nhiên ba nguồn tin của Đài CNN cho biết ong Tran từng là khách quen tại câu lạc bộ khiêu vũ Star, nhưng không rõ còn thường xuyên lui tới những năm gần đây không.

Nghi phạm xả súng ở California là người nhập cư từ Trung Quốc

Vợ cũ của ông Tran cho biết hai người đã gặp nhau tại Star các đây khoảng 20 năm. Theo bà, ông Tran là người chủ động bắt chuyện và mời bà học nhảy miễn phí. Cả hai đã kết hôn sau đó không lâu.

Mặc dù không bao giờ có hành vi bạo lực, bà cho biết chồng cũ của mình rất dễ nổi khùng. Chẳng hạn nếu bà lỡ một bước nhảy, ông sẽ rất khó chịu vì cảm thấy điều đó làm ông bị xấu mặt.

Sau vài năm bên nhau, bà cảm thấy ông Tran không còn yêu mình nữa. Em gái của bà cũng xác nhận điều này,

Hồ sơ tòa án Los Angeles cho thấy ông Tran nộp đơn ly dị vào cuối năm 2005. Sau đó một năm, thẩm phán đã chấp thuận cho họ ly hôn.

Ngoài ra, cũng theo vợ cũ của ông Tran, ông này từng làm tài xế xe tải. Theo một bản sao giấy đăng ký kết hôn mà bà cho CNN xem, ông Tran là một người nhập cư từ Trung Quốc.

Một người quen lâu năm khác của ông Tran cũng cho biết ông này là khách quen thường xuyên của phòng tập nhảy Star. Người bạn đó chơi thân với Tran vào cuối những năm 2000 và đầu những năm 2010.

Theo người này, ông Tran đến phòng tập nhảy "gần như mỗi đêm".

Vào thời điểm đó, ông Tran được cho là thường phàn nàn những người hướng dẫn tại Star không thích mình và thường nói "những điều xấu xa" về ông. Theo người bạn của ông, ông Trần "có ác cảm với rất nhiều người ở đó".

Người bạn trên còn nhận định ông Tran dễ nổi cáu, phàn nàn nhiều và dường như không tin người. Người này nói bản thân đã không gặp Tran trong vài năm và "hoàn toàn bị sốc" khi nghe tin về vụ nổ súng.

Người này cho biết ông "lo lắng bản thân có thể biết một số" nạn nhân trong vụ xả súng.

Theo hồ sơ nhà đất, năm 2013 ông Tran bán căn nhà ở San Gabriel mà ông đã sở hữu trong hơn 20 năm. Bảy năm sau đó, ông mua một căn nhà di động từ một cộng đồng người cao tuổi ở thành phố Hemet, bang California.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020