Chuyên mục  


Tiền vệ mang áo số 8 của đội tuyển Nhật Bản Ritsu Doan khoác trên mình quốc kỳ để ăn mừng sau chiến thắng trước đội tuyển Tây Ban Nha tại vòng loại World Cup 2022 - Ảnh: BLOOMBERG

Cụ thể, cổ phiếu của Tập đoàn CyberAgent, công ty phát sóng toàn bộ 64 trận đấu của World Cup miễn phí trên nền tảng truyền hình trực tuyến Abema tại Nhật, đã tăng 7,3%.

Cổ phiếu của Hãng sản xuất đồ thể thao Mizuno tăng 5,3%.

Đặc biệt là cổ phiếu của HUB, một công ty điều hành chuỗi quán rượu tại Nhật, tăng tới 15%.

Ông Hideyuki Suzuki, tổng giám đốc Công ty đầu tư SBI Securities, cho biết: “World Cup và những chủ đề có liên quan đến bóng đá là một mục tiêu ngắn hạn của các nhà đầu tư và về lâu về dài, số lượng trẻ em muốn chơi bóng đá sẽ tăng dần lên dẫn đến việc công nghệ được tích hợp với thể thao như các trò chơi thực tế ảo của nền tảng Metaverse”.

Thực tế, kể từ sau chiến thắng của đội tuyển Nhật trước đội tuyển Đức trong trận đấu hôm 23-11, những cổ phiếu liên quan đến thể thao và giải trí tại Nhật đã bắt đầu tăng cao.

Sau khi giành chiến thắng đầy bất ngờ trước đội tuyển Đức, đội tuyển Nhật Bản tiếp tục làm nên kỳ tích khi chiến thắng cả đội tuyển Tây Ban Nha trong trận đấu rạng sáng 2-12 (giờ Việt Nam).

Thành công này đã giúp đội tuyển Nhật Bản giành được vị trí đầu bảng E và có trong tay chiếc vé tiến vào vòng 16 đội tại World Cup 2022.

Tuần tới, đội tuyển Nhật Bản sẽ đối đầu với đội tuyển Croatia trong khuôn khổ vòng loại trực tiếp tại World Cup 2022.

'Thời thế đã thay đổi, Nhật Bản và các đội châu Á có thể chinh phục thế giới'

TTO - Sau chiến thắng ấn tượng 2-1 trước Tây Ban Nha, đội tuyển Nhật Bản đã hiên ngang tiến vào vòng 16 đội World Cup 2022. HLV Moriyasu Hajime tuyên bố: 'Thời thế đã thay đổi, Nhật Bản và các đội bóng châu Á có thể chinh phục thế giới'.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020