Chuyên mục  


Cảnh sát Đức tuần trước phát động chiến dịch triệt phá ma túy quy mô lớn, huy động 150 cảnh sát, các đơn vị tinh nhuệ, khám xét 16 bất động sản trên 9 thành phố tại bang Bắc Rhine-Westphalia đông dân nhất Đức.

Sau chiến dịch, giới chức ngày 21/10 thông báo họ đã bắt 4 người, trong đó có chủ tiệm bánh pizza ở khu phố tiệc tùng nổi tiếng tại thành phố Dusseldorf. Tiệm bánh này có món "Pizza Số 40", là một trong những món pizza bán chạy nhất quán.

Hồi tháng 3, giới chức tiến hành thanh tra thực phẩm định kỳ, phát hiện cocaine trong nhà bếp của tiệm. Khi cảnh sát đến thẩm vấn, chủ tiệm 36 tuổi, quốc tịch Croatia đã ném một túi đựng ma túy khỏi cửa sổ, và nó "rơi thẳng vào tay các cảnh sát đang đứng bên ngoài". Cảnh sát phát hiện tổng cộng 1,6 kg cocaine, 440 gram cần sa, 290.000 USD tiền mặt tại căn nhà.

Đầu bếp làm bánh pizza ở Mannheim, Đức, năm 2022. Ảnh: AFP

Hai ngày sau, chủ tiệm được tại ngoại vì không có tiền án. Người đàn ông này tiếp tục mở bán pizza. Các nhà điều tra đã theo dõi để lần ra các mắt xích khác.

Cảnh sát phát hiện dưới mỗi chiếc Pizza Số 40 là một gói cocaine. "Chúng tôi chưa từng ghi nhận trường hợp tương tự", thanh tra Michael Graf von Moltke nói.

Cảnh sát còn phát hiện hai vườn cần sa 300 cây và 60 cây, thu giữ nhiều vũ khí, tiền mặt, đồng hồ đắt tiền trong đợt triệt phá quy mô lớn tuần trước.

Chủ tiệm pizza đã bị giam từ hồi tháng 8. Trong số những người bị bắt có thanh niên 22 tuổi được coi là người cầm đầu đường dây. Họ cũng xác định 12 nghi phạm khác.

Theo công tố viên, nhóm này mua cần sa và cocaine số lượng lớn rồi bán cho các nhà phân phối khu vực và cũng tự trồng cần sa tại nhà.

Đức Trung (Theo Guardian, DW, AP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020