Chuyên mục  


han-quoc-17296730006991990539939.jpg

Bị truy bắt vì trốn nghĩa vụ quân sự, một nam thanh niên ngã từ tầng 5 xuống đất - Ảnh: NEWS 1

Hãng thông tấn Yonhap dẫn thông báo ngày 23-10 của cơ quan công tố và sở cứu hỏa địa phương cho biết khoảng 12h40 ngày 21-10, một nam thanh niên (20 tuổi) ở thành phố Namyangju, tỉnh Gyeonggi đã ngã từ căn hộ ở tầng 5 khi bị truy bắt do trốn nghĩa vụ quân sự.

Trước đó, nam thanh niên này bị truy tố vì vi phạm Đạo luật Nghĩa vụ quân sự và bị truy nã do không ra hầu tòa.

Ngày 21-10, hai điều tra viên thuộc Viện Kiểm sát quận Uijeongbu đột kích vào nhà để bắt giữ thanh niên này. Khi biết mình sắp bị bắt giữ, nam thanh niên đã trèo ra cửa sổ phòng tắm để trốn thoát nhưng bị giật mình vì tiếng gõ cửa của các điều tra viên và ngã từ tầng 5.

Sau cú ngã, nam thanh niên kêu đau vùng lưng và được đưa đến bệnh viện gần nhà để cấp cứu. Rất may, cú ngã từ tầng 5 không gây ảnh hưởng đến tính mạng.

Theo luật pháp Hàn Quốc, tất cả nam giới tại nước này phải thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc từ 18 - 36 tháng tùy đơn vị. 

Riêng những vận động viên có thành tích cao hoặc những người không đủ điều kiện sức khỏe chỉ phải trải qua khóa huấn luyện quân sự cơ bản kéo dài vài tuần.

Truyền thông Hàn Quốc không ít lần đưa tin các ngôi sao nước này bày đủ chiêu trò như nhờ bác sĩ đưa ra chẩn đoán giả bệnh để trốn nghĩa vụ quân sự. 

Trong đó, một nam MC từng nhổ 12 cái răng để trốn nghĩa vụ quân sự bắt buộc.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020