Chuyên mục  


Hiệp hội Xe cứu thương New South Wales ngày 22/10 cho biết Matilda Campbell, 23 tuổi, làm rơi điện thoại vào khe đá khi đang chụp ảnh trong chuyến đi bộ đường dài cùng bạn bè hồi đầu tháng ở Hunter, phía bắc bang New South Wales, Australia.

Cambbell (trái) mắc kẹt trong khe đá và đội cứu hộ đang nỗ lực tạo khe hở đưa cô ra ngoài (phải). Ảnh: Facebook/NSW Ambulance

Khi tìm cách cứu chiếc điện thoại, Campbell trượt chân, rơi xuống khe nứt sâu ba mét giữa hai tảng đá lớn và mắc kẹt ở đó trong tư thế lộn ngược, khiến cô không thể thoát được ra ngoài.

Bạn bè cố kéo Campbell khỏi khe nứt trong hơn một tiếng nhưng không thành. Do khu vực này không có sóng điện thoại, họ phải cử người đi bộ ra ngoài để nhờ giúp đỡ.

Sau khi nhận được tin báo, đội cứu thương New South Wales cùng Hiệp hội cứu hộ tình nguyện Cessnock, Sở cứu hỏa nông thôn New South Wales, đã cùng nhau vạch phương án giải cứu.

Họ phải dịch chuyển một số tảng đá để có thể tiếp cận nơi Campbell mắc kẹt. Khi chạm được vào chân Campbell, nhóm đối mặt thử thách đưa cô ra ngoài qua khe hình chữ S. Họ phải dùng tời chuyên dụng để dịch chuyển những tảng đá nặng 80- 500 kg.

Campbell được giải cứu sau hơn 7 tiếng mắc kẹt, trong tình trạng xây xước nhẹ nhưng sức khỏe ổn định. Tuy nhiên, cô vẫn không tìm lại được chiếc điện thoại.

"Trong hơn 10 năm làm nhân viên cứu hộ, tôi chưa từng gặp trường hợp nào như thế này. Đây quả là một ca thách thức nhưng vô cùng hữu ích", Peter Watts, một nhân viên cứu hộ, cho hay. "Mỗi đơn vị phụ trách nhiệm vụ riêng. Chúng tôi đã phối hợp nhịp nhàng để đạt kết quả tốt nhất".

Hồng Hạnh (Theo Inertia)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020