Chuyên mục  


kamala-harris-17287468001042024482612.jpg

Ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ Kamala Harris phát biểu tại sự kiện vận động tranh cử ở TP Scottsdale, bang Arizona, Mỹ ngày 11-10 - Ảnh: REUTERS

Trong hồ sơ sức khỏe được Nhà Trắng công bố ngày 12-10, bác sĩ Joshua Simmons của Phó tổng thống Kamala Harris đánh giá bà Harris đang có thể trạng sức khỏe tốt.

Bác sĩ cho biết bà Harris "sở hữu sức bền về thể chất và tinh thần cần thiết để thực hiện thành công các nhiệm vụ trên cương vị tổng thống".

Theo kết quả kiểm tra sức khỏe gần nhất vào tháng 4, sức khỏe của bà Harris không có vấn đề gì đáng lo ngại. Bà có chế độ ăn uống lành mạnh và không hút thuốc lá.

Tuy nhiên, bác sĩ Simmons lưu ý bà Harris bị dị ứng theo mùa và tình trạng nổi mề đay được kiểm soát bằng thuốc. Bà Harris cũng hơi cận thị và phải đeo kính áp tròng.

Bà Harris (59 tuổi) đang đối đầu với ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump (78 tuổi) trong cuộc đua vào Nhà Trắng. 

Theo Hãng tin Reuters, một phụ tá của bà Harris tiết lộ bà công khai hồ sơ sức khỏe của mình nhằm thu hút sự chú ý đến việc ông Trump từ chối làm điều tương tự.

Chiến dịch tranh cử của bà Harris muốn nhấn mạnh đến tuổi tác của ông Trump kể từ khi ông trở thành ứng cử viên lớn tuổi nhất trong cuộc đua, sau khi Tổng thống Joe Biden (81 tuổi) bỏ cuộc.

Năm 2018, thời điểm ông Donald Trump còn là tổng thống Mỹ, một bác sĩ Nhà Trắng đánh giá sức khỏe tổng thể của ông lúc đó vẫn tốt, nhưng cần giảm cân và bắt đầu thói quen tập thể dục hằng ngày, theo Reuters.

Cuộc thăm dò ý kiến mới nhất của báo Wall Street Journal (Mỹ) tại 7 bang chiến trường cho thấy ông Trump và bà Harris gần như ngang nhau về tỉ lệ ủng hộ ở các bang này. Tuy nhiên, ông Trump có lợi thế hơn bà Harris về việc ai sẽ dẫn dắt đất nước tốt hơn qua các cuộc xung đột ở Ukraine và Trung Đông.

Để không bỏ lỡ các thông tin liên quan bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024, mời bạn đọc theo dõi trênTuổi Trẻ Onlinetại đây.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020