Chuyên mục  


tesla-1720139676542-17201396768711430724209.jpg

Model Y – mẫu xe bán chạy nhất của Tesla – đã được chính quyền tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đưa vào danh sách các mẫu xe điện và hybrid mà cán bộ và công chức được phép mua.

Đây là lần đầu tiên chính quyền địa phương Trung Quốc cho phép các công, viên chức của Đảng và Chính phủ mua xe của Tesla, Reuters trích dẫn cơ quan truyền thông Trung Quốc Paper cho biết hôm thứ Năm.

Hãng xe của Elon Musk là công ty nước ngoài duy nhất có tên trong danh sách 56 mẫu xe năng lượng mới mà các tổ chức công được phép mua. Các mẫu còn lại đều là thương hiệu Trung Quốc.

Cả chính phủ và phương tiện truyền thông Trung Quốc đều không nêu rõ số lượng xe Model Y mà chính quyền tỉnh Giang Tô được phép mua.

Năm 2021, Trung Quốc cấm xe Tesla vào một số khu phức hợp của chính phủ và quân đội ở nước này do lo ngại vấn đề bảo mật thông tin. Các hạn chế đã được gỡ bỏ sau khi Elon Musk có chuyến thăm bất ngờ tới Trung Quốc vào tháng 4.

Trong chuyến thăm, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã đưa Tesla vào danh sách các nhà sản xuất ô tô đáp ứng các yêu cầu về bảo mật dữ liệu của nước này. Hãng xe của Elon Musk cũng đã ký thỏa thuận với Baidu nhằm truy cập hệ thống bản đồ và định vị của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc. Thỏa thuận này mở đường cho việc ra mắt công nghệ xe tự lái hoàn toàn tại quốc gia tỷ dân.

Thông báo của chính quyền tỉnh Giang Tô được đưa ra vào thời điểm quan trọng đối với Tesla tại Trung Quốc, nơi đóng góp 60% doanh số bán xe điện của hãng. Quốc gia này đang ngày càng trở nên quan trọng khi nhu cầu về xe điện giảm ở Mỹ và Châu Âu.

Tesla cũng đang phải đối mặt với cạnh tranh ngày càng tăng từ các thương hiệu Trung Quốc. Trong nửa đầu năm 2024, doanh số xe Tesla được sản xuất tại Trung Quốc giảm 9% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Reuters, FT

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020