Chuyên mục  


Sau tuổi 40, các chức năng của cơ thể bắt đầu suy giảm dần, nội tiết cũng sẽ thay đổi, đặc biệt là sự tiết estrogen. Hormone này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì chu kỳ kinh nguyệt bình thường, cải thiện tình trạng da, điều hòa tâm trạng... Nội tiết đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ. Rối loạn nội tiết sẽ dẫn đến những ảnh hưởng xấu đến cơ thể, thậm chí gây ra một loạt các bệnh.

Nội tiết (hormone) rất quan trọng đối với sức khỏe thể chất của phụ nữ. Chỉ cần đảm bảo rằng việc tiết estrogen trong cơ thể ổn định, người phụ nữ không những khỏe về thể chất mà còn có sự quyến rũ nữ tính nổi bật.

20201227102650949-1729751032638161793009.jpg

Tuy nhiên, do lối sống và thói quen ăn uống không tốt, lượng estrogen có thể bị giảm dần. Đây là một bất lợi đối với bất kỳ chị em nào bởi nó sẽ gây ra các phản ứng bất lợi trong cơ thể theo thời gian, rõ ràng nhất là tốc độ lão hóa nhanh. Do đó, phái nữ phải học cách bổ sung estrogen trong cơ thể. Những phụ nữ có lượng estrogen cao trong cơ thể thường có chung một số đặc điểm như dưới đây, nếu bạn cũng có thì xin chúc mừng.

1. Giấc ngủ tốt

Đối với những phụ nữ có đủ estrogen, hệ thống nội tiết trong cơ thể ổn định, chức năng thần kinh cũng được duy trì tốt, tốc độ trao đổi chất của cơ thể ở trạng thái ổn định.

Điều này có lợi hơn cho sức khỏe thể chất và cũng có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Những chị em này thường không bị mất ngủ hay mơ mộng. Vì vậy, những phụ nữ có chất lượng giấc ngủ tốt cho thấy estrogen trong cơ thể tương đối ổn định.

2. Tình trạng da tốt

Phụ nữ có sự tiết estrogen mạnh mẽ trong cơ thể, làn da trên mặt cũng sẽ hồng hào và sáng bóng hơn. Lý do là bởi vì sự tiết estrogen rất mạnh, giúp duy trì môi trường bên trong cơ thể ổn định, làm giảm sự tích tụ bã nhờn trên bề mặt da, duy trì sự trẻ trung của làn da.

Đồng thời, estrogen cao cũng có thể làm giảm sự lắng đọng melanin và bảo vệ làn da của phụ nữ trông trẻ hơn.

20201227102645607-17297511052771972348908.jpg

3. Trạng thái tinh thần tốt

Đối với những chị em có sự bài tiết estrogen mạnh mẽ trong cơ thể, tình trạng thể chất và tinh thần đều rất tốt, trông tràn đầy năng lượng, toàn thân toát lên vẻ quyến rũ tự tin. Nội tiết bị rối loạn rất dễ khiến mọi người mệt mỏi và có trạng thái tinh thần kém.

4. Xương chắc khỏe

Với sự tăng trưởng dần dần của tuổi tác và sự xuất hiện của thời kỳ mãn kinh, mức độ estrogen trong cơ thể người phụ nữ giảm nhanh chóng, thường dễ gây loãng xương và những khó chịu ở khớp.

Phụ nữ có xương chắc khỏe sẽ không bị đau xương khớp hay loãng xương. Trên thực tế, điều này cũng cho thấy cơ thể bạn có sự bài tiết estrogen mạnh, thể hiện sự quyến rũ nữ tính.

edit-182231445120200209030335175-17297513689141475964010.jpeg

5. Kinh nguyệt đều đặn

Kinh nguyệt là một phong vũ biểu về sức khỏe thể chất của người phụ nữ. Kinh nguyệt đều đặn là dấu hiệu cho thấy người phụ nữ khỏe mạnh, nồng độ estrogen cao, có lợi cho sức khỏe và việc thải độc cơ thể.

Bởi khi cơ thể người phụ nữ tiết ra estrogen mạnh mẽ, tử cung và buồng trứng có thể được nuôi dưỡng tốt hơn. Điều này giúp thải độc tố và rác thải dư thừa, duy trì sự ổn định của môi trường bên trong cơ thể, ngăn ngừa viêm nhiễm.

Chúng ta đều biết rằng phụ nữ muốn thực sự xinh đẹp, trông trẻ hơn tuổi và tràn đầy năng lượng. Muốn được như vậy thì phải học cách điều chỉnh sự ổn định của estrogen trong cơ thể.

Vậy làm thế nào để ổn định estrogen trong cơ thể?

Ăn nhiều thực phẩm có thể bổ sung estrogen

Ăn ít thức ăn cay và có tính kích thích, tránh ăn nhiều thức ăn lạnh hoặc ngọt để tránh giảm estrogen, tạo môi trường sống thuận lợi cho estrogen. Nên ăn nhiều thực phẩm có thể bổ sung estrogen trong cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như đậu nành có chứa phytoestrogen, có thể giúp bạn ổn định bài tiết estrogen. 

Sầu riêng chứa rất nhiều vitamin C, còn có tác dụng làm đẹp, có thể giúp bạn làm ấm tử cung, thải độc tố và rác thải, cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể, đồng thời thúc đẩy bài tiết estrogen.

20201227102646591-1729751054492408893299.jpg

Tránh làm những việc làm giảm sản xuất estrogen như là thức khuya

Thức khuya trong một thời gian dài rất có hại cho cơ thể. Thói quen này không chỉ dẫn đến tình trạng da kém, mà còn mất ổn định nội tiết sẽ làm giảm dần estrogen. Do đó, trong cuộc sống hàng ngày, bạn nữ phải chú ý đi ngủ sớm và dậy sớm, để estrogen được ổn định, nhờ đó bạn sẽ trông trẻ trung, tràn đầy năng lượng.

Massage thường xuyên

Massage có thể thúc đẩy lưu thông máu và giải độc cơ thể. Thường xuyên thực hiện massage có thể cải thiện tốc độ trao đổi chất trong cơ thể, thải ra một số "rác thải" có hại một cách hiệu quả. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải chú ý đến việc massage. Lựa chọn phương pháp massage phù hợp có thể giúp chúng ta cải thiện bản thân tốt hơn.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020