Chuyên mục  


20240406-psn-tto-phu-huynh-truong-th-vinh-truong-anh-tran-hoai-bao-17123766838731017053806-1728459313529761402318.jpg

Trường tiểu học Vĩnh Trường, TP Nha Trang - Ảnh: TRẦN HOÀI

Ngày 9-10, ông Nguyễn Đình Thoan - phó giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa - có văn bản cung cấp thông tin về vụ học sinh lớp 5 Trường tiểu học Vĩnh Trường (TP Nha Trang) tử vong sau khi ăn sáng ở hàng quán ngoài trường học.

Theo Sở Y tế, liên quan vụ viêc này, sở đã cử tổ công tác gồm đại diện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh đến phường Vĩnh Trường để phối hợp tìm hiểu thông tin, tiến hành điều tra ngộ độc thực phẩm.

Theo kết quả điều tra, ngoài trường hợp tử vong  còn có 15 em học sinh Trường tiểu học Vĩnh Trường đã mua và ăn cơm cuộn sushi do bà N.T.H. bán vào sáng 5-4, tuy nhiên không có trường hợp nào có triệu chứng ngộ độc thực phẩm trong 15 em này.

Cũng theo Sở Y tế, bà H. sau khi ăn 1 phần cơm cuộn sushi còn dư và 2 cháu bà H. ăn 2 phần cơm cuộn sushi được bà làm từ nguyên liệu còn dư đều không có triệu chứng ngộ độc thực phẩm.

Công an Nha Trang vẫn đang tiếp tục xác minh, điều tra vụ học sinh lớp 5 tử vong nêu trên.

Như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, sáng 5-4, một học sinh lớp 5 Trường tiểu học Vĩnh Trường, TP Nha Trang (Khánh Hòa) tử vong, nhiều học sinh khác của hai trường đã được đưa đến bệnh viện vì có biểu hiện bị ngộ độc thức ăn.

Theo ông Cao Đình Trung - trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Nha Trang, vào sáng 5-4, khi đi học, em học sinh đã ăn sáng ở bên ngoài. Sau khi vào lớp học thì em có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm, nên được nhà trường đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để cấp cứu nhưng sau đó đã tử vong.

Ngoài em học sinh trên, nhiều học sinh khác của hai trường trên địa bàn là học sinh Trường tiểu học Vĩnh Trường và Trường THCS Trần Hưng Đạo cũng có biểu hiện ngộ độc thực phẩm.

UBND TP Nha Trang cho biết trước đó học sinh lớp 5 tử vong có ăn sushi và uống nước ngọt ngoài cổng trường.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020