Chuyên mục  


Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo, 40% trường hợp ung thư có thể dự phòng, 30% được chữa khỏi nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời, 30% kéo dài thời gian sống cũng như cải thiện chất lượng cuộc sống nhờ điều trị phù hợp.

Ô nhiễm môi trường, áp lực công việc và sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ,... đang khiến sức khỏe tinh thần, thể chất của con người bị đe dọa. Mặc dù nhận thức về sức khỏe đã tăng sau đại dịch Covid-19, song việc chủ động chăm sóc sức khỏe của người dân vẫn chưa cải thiện rõ rệt và còn là thách thức lớn với hệ thống y tế.

Điều này phản ánh thực trạng y tế Việt Nam hiện nay chỉ đang tập trung chủ yếu vào điều trị khi bệnh đã xuất hiện, thay vì phòng ngừa, chăm sóc sớm. Quan niệm "có bệnh mới lo" đã thấm sâu vào tư tưởng của nhiều người, khiến họ bỏ qua tầm quan trọng của việc khám sức khỏe định kỳ. Hậu quả là bệnh nhân phải chịu nhiều tốn kém về thời gian và tiền bạc, sức khỏe giảm sút, làm giảm chất lượng cuộc sống, thậm chí có thể đe dọa đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.

Nhận thấy tình hình trên, Phòng khám - Nhà thuốc ECHO MEDI triển khai "Chương trình khám sức khỏe miễn phí" với những hoạt động: Khám sức khỏe người lớn kèm kiểm tra đường huyết nhanh; tư vấn dinh dưỡng, vận động trẻ em; tham vấn tâm lý người lớn. Chương trình miễn phí dành cho 5 khách hàng đầu tiên đăng ký mỗi ngày tại các chi nhánh của ECHO MEDI ở TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương.

echo-1-1728532739293100883836.jpg

Nhân viên chăm sóc khách hàng của ECHO MEDI hướng dẫn và tư vấn khách hàng

Hoạt động theo phương châm "Phòng bệnh hơn chữa bệnh" và luôn đặt sức khoẻ của khách hàng lên hàng đầu, ECHO MEDI là đơn vị y tế tiên phong tại Việt Nam trong việc nâng cấp mô hình "Bác Sĩ Gia Đình" từ các nước tiên tiến trên thế giới, thông qua 4 nền tảng: Chăm Sóc Phòng Ngừa; Điều Trị Ban Đầu; Quản Lý Bệnh Mạn Tính; Sức Khỏe Toàn Diện nhằm chăm sóc sức khỏe cả về thể chất và tinh thần cho mỗi khách hàng.

Ông N.T.N (65 tuổi) chia sẻ: "Ông bị cao huyết áp và điều trị cũng khoảng hai năm nay rồi. Mệt lắm, mỗi lần đi khám ở bệnh viện là ngồi chờ cả buổi mới đến lượt. Hồi trẻ cũng chủ quan không đi kiểm tra sức khỏe thường xuyên, lớn tuổi rồi mới thấy quý sức khỏe. Cảm ơn chương trình Khám sức khỏe miễn phí của ECHO MEDI giúp ông kiểm tra và tư vấn chế độ ăn uống phù hợp với tình trạng sức khỏe của ông hiện tại".

Chị T.P.N (24 tuổi) chia sẻ: "Do tính chất công việc phải suy nghĩ và tính toán liên tục nên đầu óc tôi khá căng thẳng, dẫn đến việc tôi thường xuyên bị mất ngủ và tinh thần lúc nào cũng bồn chồn, lo âu. Được một người bạn giới thiệu chương trình khám sức khỏe miễn phí ở ECHO MEDI tôi đăng ký ngay vì thấy có mục tham vấn tâm lý. Sau khi trò chuyện với chuyên viên tâm lý xong, tôi cảm thấy tinh thần thoải mái hơn rất nhiều, vậy mà tính ra lâu nay tôi cứ nghĩ các phòng khám chỉ điều trị bệnh thôi...".

Chương trình "Khám sức khỏe miễn phí" của Hệ thống phòng khám - Nhà thuốc ECHO MEDI với sự tham gia của đội ngũ nhân viên y tế được đào tạo trong và ngoài nước nhằm đánh giá tình trạng sức khỏe của người dân, đồng thời phát hiện, xử lý các vấn đề tiềm ẩn.

echo-3-17285327393291163191777.jpg

Khách hàng tham gia chương trình "Khám sức khỏe miễn phí" của ECHO MEDI tại một hoạt động cộng đồng

Chủ động chăm sóc sức khỏe toàn diện là cách tốt nhất để phòng ngừa bệnh tật. ECHO MEDI hy vọng rằng những nỗ lực này sẽ lan tỏa và góp phần mang lại thay đổi tích cực cho nền tảng sức khỏe cộng đồng.

Hãy để việc chăm sóc sức khỏe trở thành một thói quen hàng ngày của bạn và gia đình!

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020