Chuyên mục  


base64-1728522525937572126053.jpeg

Một số học sinh, sinh viên điều trị tại khoa hồi sức cấp cứu - Ảnh: Báo Lào Cai

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 10-10, ông Hoàng Quang Đạt, hiệu trưởng Trường cao đẳng Lào Cai, cho biết có 44 học sinh, sinh viên của nhà trường phải nhập viện với những biểu hiện sốt, đau bụng, nôn ói, đi ngoài được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh để theo dõi, điều trị.

"Theo lời kể của các học sinh, sinh viên thì các em ăn bữa trưa tại căng tin nhà trường, tuy nhiên có những em không ăn trưa nhưng vẫn bị, có những em ăn hạt lạc của bạn mang đến cũng bị.

Cho đến thời điểm này, sức khỏe các em đều đã ổn định, các triệu chứng đều đã giảm, không còn đau bụng, đi ngoài nữa. 

Trong đêm qua đã có một số em được ra viện, các em còn lại đang tiếp tục theo dõi tại bệnh viện" - ông Đạt thông tin.

Ông Đạt cũng cho biết trong chiều và đêm qua, nhà trường đã cử lãnh đạo và cán bộ quản lý học sinh, sinh viên túc trực tại ký túc xá để duy trì trạng thái sẵn sàng người và xe để đưa các em đi bệnh viện kịp thời (nếu có).

Đồng thời cử cán bộ túc trực ở bệnh viện để phối hợp cùng bệnh viện và cơ quan chức năng để giải quyết hiệu quả nhanh nhất với mục tiêu bảo đảm an toàn cho tất cả học sinh, sinh viên.

"Sáng nay tôi đã yêu cầu cơ quan chức năng của nhà trường tạm đình chỉ hoạt động của bếp ăn và phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân. Khi nào có kết luận của cơ quan chức năng và khắc phục hậu quả xong thì mới tiến hành các trình tự mở lại bếp ăn" - ông Đạt thông tin thêm.

Về nguyên nhân, ông Đạt cho biết cơ quan chức năng của ngành y tế đã đến lấy mẫu để xét nghiệm, đánh giá nguyên nhân. Hiện chưa có kết quả nên chưa thể nhận định được nguyên nhân.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020