Chuyên mục  


Bản án do TAND tỉnh Quảng Ngãi tuyên chiều 25/5.

Bị cáo Trương Đình Nhạt (áo xanh, phải) tại tòa, shipper Lâm Anh Đạt ngồi bên trái (áo đen). Ảnh: Hương Trà

Trưa 17/2/2023, khi shipper Đạt đến giao hai cây hoa đỗ quyên, do mâu thuẫn về phí giao hàng, ông Nhạt không nhận, dùng chân đá vào đầu anh này. Đạt phản ứng đánh lại thì bị đấm tiếp vào mặt.

Hai bên giằng co, anh Đạt ép ông Nhạt vào bờ rào lưới B40. Chủ nhà lúc này hô hoán lên với vợ rằng mình bị shipper đánh.

Khi bị bà Thuỷ dùng ghế inox đánh hai cái, anh Đạt giật ghế đánh lại vào sườn và túm cổ áo. Lúc này, ông Nhạt đứng dậy, dùng tuýp sắt cạnh đó đánh liên tiếp vào anh Đạt.

Bà Thủy không thấy sợi dây chuyền đã lao đến ôm chân shipper và nói "trả cho tao". Anh Đạt trả lời "không lấy".

Bà Thuỷ một tay ôm chân shipper, tay còn lại kéo cổng không cho anh Đạt đi để chồng dùng tuýp sắt đánh, đâm nam shipper thêm nhiều lần.

Anh Đạt chạy sang nhà bên cạnh trốn, khi quay về lấy xe máy thì bị ông Nhạt tiếp tục đánh nhưng lúc này người xung quanh đã can ngăn.

Tại phiên tòa, cơ quan công tố cho rằng ông Nhạt vì mâu thuẫn nhỏ đã dùng tuýp sắt đánh vào đầu anh Đạt. Nạn nhân đỡ lại nên bị gãy hai tay. Ông Nhạt phải chịu trách nhiệm chính về hành vi phạm tội.

Bà Thuỷ dùng ghế đánh nhưng không gây thương tích với anh Đạt. Tuy nhiên, bà ôm chân shipper cho chồng đánh là hành vi giúp sức ở tội Giết người, nội dung buộc tội nêu.

Ông Nhạt thừa nhận hành vi phạm tội, giải thích do bị anh Đạt xúc phạm. Nhưng khi tòa hỏi nội dung, ông đáp: "Đạt nói nhỏ trong miệng nên không nghe thấy". Chủ tọa ngay lập tức bác lý do này.

Bà Thủy khai không can ngăn mà giúp sức cùng chồng do lúc đó "hốt hoảng".

Năm 2009 và 2011, ông Nhạt hai lần phải ngồi tù vì Trộm cắp tài sản.

Phạm Linh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020