Chuyên mục  


pvd2805-17192997475191192538582.jpeg

Sơn hầu tòa sau khi gây ra việc bắt cóc con của bạn thân để đòi tiền chuộc - Ảnh: AN LONG

Ngày 25-6, TAND tỉnh Long An đã mở phiên sơ thẩm xét xử Nguyễn Thanh Sơn (35 tuổi, ngụ xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, Long An) về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Sơn và T. là bạn thân thiết với nhau. Sơn thường xuyên đến nhà chơi nên biết con gái của T. sinh năm 2020 đang học chung lớp trường mầm non của con trai Sơn tại phường 6, TP Tân An, Long An.

Do thiếu nợ của nhiều người và bị các chủ nợ liên tục đòi, Sơn đã nảy sinh ý định bắt cóc con của T. rồi kêu T. đưa tiền chuộc.

Khoảng 15h ngày 2-10-2023, Sơn thuê một chiếc xe hơi có tài xế lái đến trường mầm non đón con, rồi xin đón luôn con của T. về cùng. Do cô giáo biết Sơn và T. là bạn thân nên đã đồng ý.

Sau đó, Sơn bảo tài xế chở về nhà, gửi con trai của mình cho mẹ của Sơn giữ. Rồi tiếp tục nhờ tài xế chở Sơn và con của T. đến Thảo cầm viên ở TP.HCM chơi rồi cho tài xế chạy về.

Lúc này, Sơn định đưa cháu bé con của bạn thân lên Đà Lạt, nhưng sợ cháu bé đi xa sẽ khóc nên đã gọi taxi đưa bé đến một khách sạn thuộc phường An Phú, TP Thủ Đức để thuê phòng nghỉ.

Trong lúc đi, Sơn nhắn tin, gọi điện cho T. nói đã bắt cóc con của bạn và yêu cầu 2 tỉ đồng tiền chuộc. Nếu không thì Sơn sẽ cho bé uống thuốc trừ cỏ và bản thân cũng sẽ uống thuốc để tự tử.

Vào khách sạn được khoảng 20 phút, Sơn xuống quầy lễ tân gặp nhân viên ở đây nói rằng vợ bị tai nạn giao thông, cần đi gấp để xử lý nên gửi cháu bé lại để nhờ khách sạn giữ giúp. Sẽ có người nhà đến đón.

Được nhân viên khách sạn đồng ý, Sơn xin nhận lại căn cước công dân rồi bắt taxi ra bến xe Miền Đông mua vé xe khách đi Đà Lạt.

Trên đường đi, Sơn tiếp tục nhắn tin yêu cầu T. chuyển tiền. T. đã huy động tiền của người thân chuyển cho Sơn được hơn 700 triệu đồng và được Sơn chủ động giảm số tiền chuộc xuống còn 1 tỉ đồng.

Khi nhận được 975 triệu đồng, Sơn đã chuyển vào 2 tài khoản ngân hàng để trả nợ cho các tổ chức, cá nhân và chia ra nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau để tiêu xài.

Tuy nhiên khoảng 21h20 cùng ngày, khi xe khách mà Sơn đang đi đến thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú, Đồng Nai thì đã bị lực lượng công an chốt chặn kiểm tra, bắt giữ Sơn.

Cơ quan điều tra đã thu hồi được hơn 916 triệu đồng mà Sơn đã chiếm đoạt của bạn thân.

Bắt cóc trẻ em, Sơn còn bị đề nghị áp dụng tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự do phạm tội đối với người dưới 16 tuổi và truy tố theo điểm a, khoản 4, điều 169 Bộ luật Hình sự về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản với mức án tù từ 15 đến 20 năm hoặc tù chung thân.

Tại phiên tòa, do vắng mặt nhiều người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, có khả năng ảnh hưởng đến quá trình xét xử, đại diện viện kiểm sát đã đề nghị hoãn phiên tòa. Hội đồng xét xử đã đồng ý hoãn phiên tòa để triệu tập những người này trong lần xét xử sau.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020