Chuyên mục  


Ngày 25/6, Quang bị Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05, Công an tỉnh Tây Ninh) phối hợp huyện Tân Châu bắt giữ để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngô Trung Quang cùng sản phẩm mỹ nghệ dùng để lừa người mua. Ảnh: Tuyết Nhung

Trước đó, PA05 phát hiện Quang dùng nhiều tài khoản Facebook, Zalo như Samu Lào, Mộc Tây Bắc, Lý Mỹ Nghệ, Phú Quý Nu... đăng các sản phẩm mỹ nghệ giới thiệu là "từ gỗ hiếm, có giá trị cao" mời chào khách mua. Người này cũng tham gia các hội nhóm để rao bán.

Khi có khách nhắn tin hỏi mua, Quang tiếp tục đưa ra thông tin như đã quảng cáo. Sau khi thống nhất giá cả, anh ta yêu cầu bên mua phải chuyển khoản đặt cọc từ 500.000 đến 20 triệu đồng tùy giá trị sản phẩm, hàng sẽ được chuyển đến sau 2-4 ngày.

Cơ quan điều tra cáo buộc, sau khi nhận tiền cọc của khách hàng, Quang đã chặn số liên lạc, lánh mặt, rồi bỏ trốn. Đã có rất nhiều nạn nhân của Quang lên các hội nhóm cảnh báo hành vi lừa đảo của anh ta.

Các sản phẩm do Quang tải trên mạng về và đăng bán. Ảnh: Tuyết Nhung

Vào cuộc điều tra, Công an Tây Ninh phối hợp tỉnh Bình Thuận bắt giữ Quang và di lý về để điều tra. Bước đầu, người này thừa nhận đã lên mạng lấy hình ảnh tượng phong thủy, bàn, tủ... rồi đăng lên các tài khoản mạng xã hội của mình rao bán, nhằm mục đích lừa đảo.

Cơ quan điều tra xác định, đã có rất nhiều nạn nhân tại Tây Ninh và các tỉnh thành khác sập bẫy của Quang với số tiền trên 2 tỷ đồng.

Tuyết Nhung - Quốc Thắng

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020