Chuyên mục  


sap-bay-hen-ho-online-hai-nguoi-dan-ong-o-quang-ngai-bi-lua-hon-45-ti-dong-17193098203541890721404.jpg

Công an khuyến cáo người dân không nên tham gia các ứng dụng hẹn hò online, ngoài tính chất đồi trụy trên không gian mạng, còn là bẫy của các nhóm lừa đảo tạo ra để chiếm đoạt tài sản của người tham gia - Ảnh: CACC

Ngày 25-6, Phòng cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết vừa nhận đơn trình báo của các nạn nhân bị sập bẫy hẹn hò online, bị lừa hơn 4,5 tỉ đồng.

Bẫy hẹn hò online

Theo đó, anh T. (TP Quảng Ngãi) tìm đến app hẹn hò trực tuyến tại website do tài khoản Telegram có tên "Phương Ngọc" giới thiệu. 

Sau khi cấp tên đăng nhập và mã IP, anh T. được Phương Ngọc nhắn rằng để tham gia, làm thành viên trên nền tảng hẹn hò online này thì cần được mở thẻ VIP, nạp tiền tích điểm, sau đó nhận lại tiền lãi.

Tuy nhiên, anh T. đã "sập bẫy" nạp tiền để cấp thẻ thành viên, những lần đầu nạp tiền, anh được người phụ nữ quen qua mạng hoàn tiền như lời hứa. 

Nạp nhiều hơn để thu lãi lớn, người phụ nữ liên tục nói lỗi hệ thống nên chưa hoàn trả được và hướng dẫn nạp tiền thêm để nhận lại tiền đã nạp.

"Chỉ trong vài ngày, tôi gần 10 lần chuyển tiền và bị lừa đảo chiếm đoạt hơn 700 triệu đồng", anh T. nói.

Tương tự, anh P. (thị xã Đức Phổ) cũng được giới thiệu truy cập vào ứng dụng hẹn hò online. Và được hướng dẫn tương tự, nạp tiền, tích điểm, trả lãi cao cùng tiền gốc và bị chiếm đoạt gần 4 tỉ đồng.

"Sau khi tôi kết bạn với cô gái đó và thường xuyên tâm sự, có niềm tin, cô gái chuyển sang chủ đề tài chính, khuyến khích tôi tham gia vào đầu tư đầy hấp dẫn. 

Nếu tôi chấp nhận chi tiền, số tiền lãi sẽ được hoàn lại ngay. Những lần đầu thì vậy, nhưng khi nạp số tiền lớn, cô ta lấy lý do nâng cấp gói VIP, hoặc hoàn trả hỗ trợ đầu tư, gỡ bỏ chế độ an toàn... Lúc này tôi mới nhận ra mình bị lừa", anh P. cho biết.

Nhiều ứng dụng hẹn hò online là công cụ lừa đảo

Công an tỉnh Quảng Ngãi cảnh báo ứng dụng hẹn hò online trên mạng xã hội rất nhiều, do tội phạm lừa đảo trên mạng tạo ra nhằm chiếm đoạt tài sản người nhẹ dạ cả tin.

Khi nạn nhân kết bạn, những "cô gái" ảo lấy lý do như "nâng cấp gói VIP", "hoàn trả quỹ hỗ trợ" để mời gọi đầu tư chứng khoán, tiền ảo… Thậm chí, hướng dẫn đầu tư mua bán dâm trên mạng.

Tuy nhiên, tất cả thông tin đưa ra đều là bịa đặt, mục đích cuối cùng là "móc sạch túi con mồi".

Thủ đoạn này rất cũ, được bọc bởi những app mới tinh vi hơn và nhiều người vẫn dính bẫy. Công an khuyến cáo người dân không nên nghe theo bất kỳ lời rủ rê nào trên mạng và chuyển khoản cho bất kỳ ai, vì bất kỳ lý do gì.

Đồng thời, với các ứng dụng hẹn hò online, cần đề cao cảnh giác bởi đây là loại hình đồi trụy, dẫn dụ trên không gian mạng và mục đích cuối cùng vẫn là lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020