Chuyên mục  


Cuộc chiến đòi bất động sản rúng động được châm ngòi hôm 19/6 khi Tòa án bang New South Wales thụ lý vụ kiện chia tài sản thừa kế. Nguyên đơn là bà Zhenya Vernon, 44 tuổi và 5 người con của ông Daniele Legler, người đã qua đời tháng 4/2022.

Ông Daniel là diễn viên nổi tiếng gốc Italy, đã tham gia 30 bộ phim. Cha ông à triệu phú lĩnh vực dệt may và tích lũy được của cải đáng kể cho con trai.

Nam diễn viên qua đời ở tuổi 72, để lại khối tài sản trị giá hàng triệu USD thông qua bất động sản trên khắp Australia, Bồ Đào Nha, Đức và Malta...

Ông Daniele Legler cùng bạn diễn trong một phim trường ở Đức. Ảnh: News AU

Sau khi ông qua đời, tài sản của ông được trao cho năm người con với tư cách là thừa kế hợp pháp duy nhất.

Tuy nhiên, nguyên đơn Zhenya Vernon, thư ký kém 30 tuổi của ông Daniel, cho rằng mình cũng phải được chia phần.

Bà tuyên bố đã có mối quan hệ tình cảm trước khi ông qua đời. Bà đổi họ hợp pháp của mình thành Legler "để tưởng nhớ Daniel". Bà nói đã chuyển từ "mối quan hệ chuyên môn" sang "mối quan hệ yêu đương" vào năm 2018 và sống cùng nhau tại nhà riêng của ông ở Bồ Đào Nha.

Theo lời khai, bà được ông trao quyền truy cập, rút tiền từ tài khoản ngân hàng cá nhân đứng tên ông. Bằng chứng là sau hôm ông mất, bà đã rút hơn 50.000 USD từ đó và rút thêm 63.000 euro từ tài khoản ngân hàng chung của họ vài ngày sau.

Người con lớn nhất của ông Daniel, cô Nadja, 31 tuổi, nói với tòa rằng dù mối quan hệ cặp đôi này có thể đã vượt ra ngoài mối quan hệ trợ lý cá nhân để tiến tới "mối quan hệ tình dục", nhưng không tin họ là một cặp.

Cô cho rằng nữ thư ký chỉ đang đào mỏ cha và nhòm ngó tài sản ngay cả khi ông đã mất.

Zhenya Vernon, thư ký của cố diễn viên đang kiện đòi chia tài sản thừa kế với 5 người con của ông. Ảnh: News AU

Người con gái đã đưa ra bằng chứng một số email cha gửi cho luật sư riêng của ông, nói rằng sẽ thay đổi mật khẩu một số tài khoản ngân hàng mà thư ký Zhenya có quyền truy cập.

"Tôi coi cô ấy là một người bí mật, một người bạn, và gần đây còn hơn thế nữa. Nhưng anh biết đấy, cô ấy kiểu giang sơn dễ đổi, bản tính khó rời. Tôi không kể cho cô ấy mọi thứ. Tôi 68 tuổi và có tiền, cô ấy biết rõ điều đó là gì", ông Daniel viết trong email.

Thẩm phán nhận định sơ bộ rằng mặc dù thư ký Zhenya Vernon là "nhân chứng không đáng tin cậy, dường như có động cơ vì lợi ích cá nhân và lợi ích tài chính", nhưng về mặt pháp lý bà đáp ứng đủ tiêu chuẩn của một người bạn đời trên thực tế.

Vụ kiện sẽ có phiên điều trần thứ hai vào tháng 7 để đưa ra phán quyết cuối cùng.

Luật bang New. South Walesquy định, dù người chết để lại di chúc nhưng nếu một người thụ hưởng, hoặc người phụ thuộc cảm thấy chia không công bằng, hoặc cố tình bị loại khỏi di chúc vẫn có quyền khởi kiện phản đối, như trường hợp của thư ký Zhenya trong vụ này.

Điều 57, Đạo luật thừa kế bang New South Wales 2006 quy định, những người đủ điều kiện để nộp đơn chia lại tài sản hoặc yêu cầu cấp dưỡng, trong đó có cả "người chung sống thực tế" với người quá cố, không cần thiết phải là vợ chồng được pháp luật công nhận, không cần phải là quan hệ chính thức.

Hải Thư (Theo News AU, NSW Succession Act)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020