Chuyên mục  


cong-ty-168913380311856894188.jpg

Bốn bị can tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 12-7, đại diện Phòng tham mưu Công an TP.HCM cho biết Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra (PC01) Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Trung Kiên (33 tuổi, trưởng nhóm kinh doanh và là người cầm đầu), Hồ Lê Kha (27 tuổi), Huỳnh Lan Nhi (29 tuổi), Bùi Thị Tố Oanh (40 tuổi) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các quyết định và lệnh đã được Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM phê chuẩn.

Theo đó, Phòng PC01 tiếp nhận nguồn tin của Công ty cổ phần bao bì T.P. (quận Bình Tân) tố giác việc một số nhân viên kinh doanh cấu kết với kế toán chiếm đoạt tài sản trị giá trên 100 tỉ đồng.

Phòng đã tập trung lực lượng khẩn trương điều tra.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, công an xác định Kiên chỉ đạo Kha và Nhi cấu kết với kế toán Oanh, móc nối với người tiêu thụ bên ngoài để gian dối trong việc lập lệnh sản xuất, lệnh xuất kho thành phẩm và không xuất hóa đơn bán hàng nhằm chiếm đoạt số lượng lớn bao bì thành phẩm của công ty.

Tại cơ quan công an, cả bốn người đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Công an tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý những người liên quan, đồng thời phong tỏa, truy thu tài sản để khắc phục hậu quả.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020