Chuyên mục  


Ngày 22/9, Lâm Thành Trung, tức Trung Ngọng, 23 tuổi, bị Công an TP HCM ra quyết định truy nã đặc biệt về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy.

Liên quan đến vụ án, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã bắt DJ Bé Vi, Châu Mỹ Như (cùng 28 tuổi) và 17 người khác về tội Mua bán, Tàng trữ trái phép chất ma túy; thu giữ ít nhất 14 kg thuốc lắc và ketamin...

DJ Bé Vi có vẻ ngoài xinh đẹp. Cô không quá nổi tiếng, song được nhiều dân chơi, giới trẻ ở TP HCM và một số tỉnh thành phía Nam biết đến khi chơi nhạc ở các các bar cỡ vừa.

Lâm Thành Trung đang bị Công an TP HCM truy nã. Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, trinh sát Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phát hiện đường dây mua bán ma túy của Phan Minh Trung (31 tuổi) và em ruột Phan Minh Hiếu (24 tuổi), chuyên cung cấp "hàng" cho các dân chơi, con nghiện trên địa bàn TP HCM.

Lần theo nguồn hàng, Ban chuyên án xác định Trung Ngọng (Lâm Thành Trung) mới là kẻ cầm đầu đường dây mang ma túy từ Campuchia về thành phố. Người này tuy trẻ tuổi nhưng hoạt động khá chuyên nghiệp, tinh vi, chỉ điều hành từ xa, hoặc thông qua người tình DJ Bé Vi để cung cấp ma túy cho các đại lý lớn ở quận 4, 8, Bình Tân, Tân Phú...

Mỗi ngày, Trung chỉ đạo DJ Bé Vi giao vài kg ma túy cho các đại lý thông qua các đàn em là tài xế ôtô công nghệ, xe ôm, shipper... Trong đó, Như là một trong những mắt xích quan trọng trong việc tiêu thụ nhiều loại "hàng" cho dân chơi như ketamin, thuốc lắc, nước vui...

Nguyễn Bé Vi, tức DJ Bé Vi. Ảnh: Công an cung cấp

"Chuyên án như những nút thắt ngày càng được mở dần với số người liên quan rất đông, trải dài khắp các quận huyện. Việc đấu tranh thu thập chứng cứ vì thế mà gặp rất nhiều khó khăn", một cán bộ điều tra cho hay.

Sau khi làm rõ thủ đoạn hoạt động của nhóm này, 13 tổ công tác thuộc Ban chuyên án được huy động phối hợp công an nhiều quận đồng loạt ra quân bắt giữ DJ Bé Vi; những đại lý, chân rết bên dưới; nhóm đàn em chuyên giao, nhận hàng. Trong đó, khi ập vào căn hộ ở quận Tân Phú, cảnh sát đã bắt Như và thu giữ 14 kg ma túy các loại (5.000 túi nước vui, hàng nghìn viên thuốc lắc và ketamin...).

Tuy nhiên, Trung Ngọng đã kịp bỏ trốn.

Châu Mỹ Như bị bắt cùng lượng lớn ma túy. Ảnh: Công an cung cấp

Cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án, truy bắt những người liên quan.

Nhật Vy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020