Chuyên mục  


Ngày 24/6, bị cáo Nguyễn Thị Hưởng, 35 tuổi, cựu cán bộ địa chính phường Phú Lương, quận Hà Đông, bị TAND Hà Nội tuyên án chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Nguyễn Thị Hưởng tại tòa ngày 24/9. Ảnh: Danh Lam

Bị cáo làm cán bộ tại bộ phận địa chính - xây dựng từ tháng 1/2013. Lợi dụng việc người dân địa phương tin tưởng, Hưởng nói dối có thể mua được đất ở, đất dịch vụ ở quận Hà Đông với giá rẻ, rủ chung vốn mua rồi "bán lại ngay để kiếm lời", VKS cáo buộc.

Từ tháng 8/2018 đến 2/2019, Hưởng nhận hơn 44 tỷ đồng của 12 người góp vốn, sau đó ôm tiền bỏ trốn. Hưởng bị bắt sau 4 năm, khi đang trốn truy nã ở huyện Củ Chi, TP HCM.

Bị cáo khai tiền chiếm đoạt đã dùng trả nợ và chi tiêu cá nhân hết.

Trong 12 bị hại, người bị lừa nhiều nhất là ông Dương, 58 tuổi, trú quận Hà Đông, với số tiền lên tới gần 18 tỷ đồng. Ông là họ hàng của bị cáo.

Các khu đất "giá rẻ" do Hưởng vẽ lên để dụ các bị hại, theo xác minh, đều thuộc các trường hợp: không tồn tại, hoặc gia chủ không có ý định bán.

Làm việc với cơ quan điều tra, chủ sở hữu các thửa đất đều khẳng định đang sinh sống ổn định, không có ý định bán, cũng chưa từng đề cập hoặc nhờ Hưởng bán đất.

Ngoài ra, một người tên Nụ, trú quận Hà Đông, cho hay từ năm 2017, do tin tưởng đã đưa Hưởng 9,5 tỷ đồng mua "đất giá rẻ bán lại giá cao". Đến tháng 3/2019 biết Hưởng bỏ trốn, bà làm đơn trình báo.

Cơ quan điều tra xác định, việc giao nhận này không có giấy biên nhận, bà Nụ đi làm ăn xa, không có mặt tại địa phương, không lên trụ sở làm việc theo giấy mời. Vì thế, nhà chức trách chưa xem xét trách nhiệm của bị cáo trong sự việc này.

Hải Thư

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020