Chuyên mục  


Sáng 4/9, nhiều cảnh sát đến Mái ấm Hoa Hồng trên đường Tô Ký, quận 12, để kiểm tra; làm việc với chủ cơ sở và các bảo mẫu.

Cơ sở này là tòa nhà 4 tầng, mặt tiền rộng khoảng 10 m, đang nuôi dưỡng 86 trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi.

Mái ấm Hoa Hồng bị cảnh sát kiểm tra sáng 4/9. Ảnh: Nhật Vy

Trước đó, trên các trang mạng và báo chí phản ánh bảo mẫu tại đây chăm sóc nhiều trẻ sơ sinh đến vài tháng tuổi. Tuy nhiên, hàng đêm, các bé bị người đàn bà 47 tuổi đánh, xách tay chân, ném, bóp đầu, bóp miệng, tát, đấm liên tiếp; có bé bị đánh chảy máu miệng... Sau khi tiếp nhận, Công an quận 12 phối hợp UBND mở cuộc điều tra về hoạt động của mái ấm này.

Người dân tại khu vực cho biết, cơ sở này từng là khách sạn, hơn một năm nay được đổi thành Mái ấm Hoa Hồng - nơi được truyền thông là "cưu mang các thai phụ, người già có hoàn cảnh khó khăn; sinh viên học sinh mang thai ngoài ý muốn...". Trên Facebook, Youtube có nhiều video giới thiệu về cơ sở này và kêu gọi từ thiện.

Theo Sở Lao động - Thương binh và xã hội TP HCM, tại phòng 101 và 102 của cơ sở có 15 trẻ sơ sinh, 37 trẻ 1-3 tuổi; 31 trẻ đã đi học trường mầm non; 3 trẻ đang nằm bệnh viện. UBND quận 12 đề nghị đưa tất cả trẻ em về cơ sở bảo trợ xã hội công lập để được chăm sóc, xác minh nhân thân, trong quá trình cơ quan chức năng làm rõ các sai phạm tại Mái ấm Hoa Hồng.

Nhật Vy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020