Chuyên mục  


Tối 18/11, Vũ Cát Tường tham gia buổi "live talk" chia sẻ về con đường âm nhạc cũng như MV Hành tinh ánh sáng và E.P (extended play - có thể hiểu là album ngắn) mang tựa đề Một triệu năm ánh sáng. Đây là dự án thứ tư trong bảy năm sự nghiệp của ca sĩ, sau ba album Giải Mã (2014), Stardom (2018), Inner Me (2019). Dẫn dắt buổi trò chuyện là MC Tuyền Tăng.

Vũ Cát Tường góp mặt trong buổi "live talk" với MC... Ảnh: Cắt từ video

Nói về sự cố trước ngày ra mắt Hành tinh ánh sáng, Vũ Cát Tường cho biết bản gốc của MV không đáp ứng được các tiêu chí khắt khe do chính mình đặt ra. Vì vậy, cô chuyển sang MV độc diễn để kịp dành tặng fan như lời hẹn. Việc hủy bỏ bản ban đầu khiến Cát Tường và công ty chịu tổn thất nặng nề nhưng cô vẫn kiên quyết không mang tới cho khán giả sản phẩm không ưng ý. "Thật sự mà nói, nếu nhắm mắt, cứu lại những gì đã mất, chắp vá lại thì tôi cũng có thể làm được nhưng nó sẽ không ra gì cả. Nó chỉ có thể chứng minh rằng mình đang cố gắng neo giữ sự nổi tiếng", cô nói.

Theo Vũ Cát Tường, tiền đã mất, danh tiếng bị ảnh hưởng nhưng âm nhạc là cái không bao giờ biến mất. Giọng ca Yêu xa khẳng định bản thân không bao giờ đầu hàng số phận nhưng những cái nằm ngoài kiểm soát và không còn cách nào điều khiển thì đành phải chấp nhận. Cô coi đó là bài học lớn và tiếp tục tiến lên phía trước. Ca sĩ hy vọng phiên bản tối giản của MV sẽ giúp khán giả tập trung hoàn toàn vào phần âm nhạc.

Bên cạnh đó, việc khởi động EP (extended play - có thể hiểu là album ngắn) mang tựa đề Một triệu năm ánh sáng, là cách Vũ Cát Tường muốn mang khái niệm này tới gần với khán giả. EP lần này chỉ có 5 bài nhưng tính chuyên môn cao, nội dung cô đọng khiến khán giả tập trung vào ý nghĩa của từng bài đơn lẻ hơn so với làm album gồm vài chục bài hát.

EP là khái niệm mới ở Việt Nam, là tên của loại đĩa nhựa cứng hay CD có chứa nhiều bài nhạc hơn một đĩa đơn nhưng lại quá ngắn để xem là một album. Một đĩa EP dài khoảng 10 - 20 phút, trong khi một đĩa đơn chỉ dưới 10 phút và album khoảng 30 - 80 phút. Đĩa Mini-LP thường có độ dài 20 - 30 phút.

Vũ Cát Tường chia sẻ cô làm nhạc, một phần để thể hiện bản thân, một phần muốn khán giả hiểu hơn về nó. 4 năm trước khi ca sĩ bắt đầu làm "concert", khán giả không biết tại sao phải tới nghe hát trực tiếp. Vì vậy, điều mà Tường muốn mang tới không phải một sáng tác đơn thuần mà là trải nghiệm âm nhạc ở những cấp độ khác nhau.

Vũ Cát Tường cho biết cô làm nhạc không chỉ để thể hiện bản thân mà còn muốn khán giả có thêm nhiều trải nghiệm, hiểu hơn về nó. Ảnh: Cắt từ video

Ngoài MV và EP mới ra mắt, Vũ Cát Tường cũng chia sẻ nhiều về con đường làm nhạc gần 10 năm qua của mình. Cô chia việc sáng tác âm nhạc thành 3 ngăn rất riêng, không liên quan tới nhau. Một ngăn dành cho những vấn đề gia đình, xã hội, tương tác. Một ngăn dành riêng cho sáng tạo, không bị chi phối bởi bất cứ nhân tố nào, trừ cái tôi của chính mình. Ngăn cuối cùng là làm "business" (kinh doanh), không liên quan tới cảm xúc, sáng tạo, tất cả đều là số lượng, thống kê cụ thể.

Với vai trò ca sĩ - nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc, Cát Tường hài lòng với những gì mình đang có. Đó là một fan club riêng, lượng người nghe nhạc ổn định, đều đặn thông qua nền tảng âm nhạc. Cô tạm gọi đó là "hành tinh với những thần dân của riêng mình". Chia sẻ về hành tinh của bản thân, Vũ Cát Tường tiết lộ trong suốt 7 - 8 năm vừa rồi, cô đã gây dựng rất nhiều thứ và mảng nào cũng đang rất nhiều. Tuy nhiên, để vẽ trọn vẹn, ca sĩ sẽ phải mất thêm 10 năm nữa. "Năm 40 tuổi, tôi sẽ hoàn thành tất cả", cô khẳng định.

Ngoài chia sẻ về công việc, cuộc sống. Vũ Cát Tường cũng tham gia những thử thách của chương trình, mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả. Ảnh: Cắt từ video

Năm nay, Vũ Cát Tường cũng giống như nhiều nghệ sĩ khác và người dân trên toàn thế giới chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhưng điều này lại khiến cô thay đổi trong suy nghĩ. Việc đối diện với loại virus nguy hiểm liên quan tới sinh tử khiến Tường trân trọng những người thân yêu, gần gũi với gia đình hơn.

Giọng ca 9x cũng nhìn ra cả khuyết điểm của mình. Theo cô, để thấy mình giỏi thì dễ, thấy chỗ người ta giỏi - mình dở thì rất khó. Trong suốt những năm qua, Cát Tường đã làm nhạc rất tinh chỉnh, mọi thứ phải cực kỳ chính xác, chất lượng. Khi nhìn lại quá trình, cô thấy bản thân làm sản phẩm hay nhưng cách đưa sản phẩm tới khán giả chưa được như mình mong muốn. "Để nhìn nhận, tôi thấy mình đã là một kỹ thuật giỏi, tạo được dấu ấn riêng nhưng để ra được một cái gì đó 'bung' trong thị trường công nghiệp âm nhạc hoặc nền kinh doanh âm nhạc thì tôi chưa làm được. Tới khi tôi nhìn thấy được, đó lại là một câu chuyện rất dài", cô tiết lộ.

Vũ Cát Tường cho biết bản thân đang cố gắng từng ngày để thay đổi, cho ra nhiều sản phẩm hay, ý nghĩa hơn nữa.

Vũ Chi

Ứng dụng truyền hình trực tuyến VLive với nhiều nội dung hấp dẫn do các nghệ sĩ Việt Nam, Hàn Quốc, Indonesia, Thái Lan sản xuất sẽ giúp khán giả có nhiều lựa chọn cho việc giải trí. Ngoài ra, trong mỗi livestream, các thần tượng sẽ tương tác trực tiếp với fan toàn cầu. Cài đặt VLive dành cho iOS, Android, PC và smart TV để nhận mọi thông báo phát sóng.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020