Chuyên mục  


TMZ đưa tin, đơn kiện của các nhân viên viết rằng Bianca - vợ của Kanye West - đã chia sẻ liên kết đến nội dung tình dục hạng nặng cho một nhân viên sau khi chồng cô thông báo gia nhập lĩnh vực kinh doanh phim người lớn hồi tháng Tư. Hồ sơ cho biết những video này có thể được truy cập bởi các nhân viên chưa đủ tuổi vị thành niên trong quá trình phát triển ứng dụng sắp ra mắt của Kanye West.

Rapper 47 tuổi gần đây hứng chỉ trích dữ dội khi tuyên bố sẽ làm phim khiêu dâm. Nhiều người tin rằng rapper đang lôi kéo và lợi dụng người vợ 29 tuổi vào công việc này.

Kanye West và Bianca Censori. Ảnh: Backgrid

Trong vụ kiện mới, Bianca Censori chỉ bị réo tên, không được liệt kê là bị đơn.

Kanye West và cựu chánh văn phòng của công ty Yeezy, Milo Yiannopoulos, bị các nhân viên cáo buộc không trả lương cho nhân viên suốt nhiều giờ làm việc khi sản xuất một ứng dụng nghe nhạc vào ngày 1/5. Các nhân viên tố cáo bộ đôi này có hành vi "cưỡng bức lao động, đối xử tàn ác, vô nhân đạo và sỉ nhục" người làm thuê. Họ cũng cho biết đã phải chịu những lời lẽ phân biệt chủng tộc, bị gọi là "nô lệ mới" khi phát triển ứng dụng khiêu dâm cũng như ứng dụng phát trực tuyến YZYVSN để cạnh tranh với Apple Music và Spotify.

Kanye West và Milo bị cáo buộc đã thuê một nhóm nhà phát triển da màu quốc tế, bao gồm một số người dưới 14 tuổi, để giúp xây dựng các ứng dụng. Theo tài liệu, các nhân viên chủ yếu làm việc từ xa nhưng thường liên lạc trực tuyến với nhóm của rapper thông qua nhiều nền tảng như Slack và Zoom.

Các nhân viên khẳng định Milo Yiannopoulos hứa trả cho họ 120.000 USD khi ứng dụng hoàn thiện, miễn là họ đồng ý làm việc thêm giờ, bất kể ngày đêm và không có khiếu nại nào. Họ bị yêu cầu ký thỏa thuận không tiết lộ thông tin hoặc sẽ bị chấm dứt hợp đồng mà không được trả lương. Những nhà phát triển vị thành niên được cho là đã bị yêu cầu ký thỏa thuận tự nguyện. Các nhân viên cáo buộc những người quản lý da trắng thường sử dụng ngôn ngữ xúc phạm với họ tùy theo tuổi tác, giới tính, chủng tộc và khuynh hướng tình dục.

Đơn kiện yêu cầu Kanye West và Milo bồi thường thiệt hại về tiền lương chưa trả, tiền làm thêm giờ, cũng như tổn thương về tinh thần.

Người đại diện của Kanye West và Milo Yiannopoulos chưa phải hồi về đơn kiện này.

Kanye West bị cáo buộc gọi các nhân viên là 'nô lệ'. Ảnh: GC

Vào tháng 5, Milo Yiannopoulos đã từ chức ở công ty Yeezy vì lo ngại với kế hoạch dấn thân vào ngành công nghiệp khiêu dâm của ngôi sao đoạt giải Grammy. Milo nói với TMZ: "Tôi chúc Ye (Kanye) đạt được mọi thành công trong tương lai. Tôi có một số lo ngại về đội ngũ mới của anh ấy. Hy vọng anh ấy tiến hành một cách thận trọng".

Kanye West cũng đang đối mặt với nhiều vụ kiện khác. Anh bị các nhân viên tại Học viện Donda - một trường tư thục liên cấp đã đóng cửa của rapper - kiện về hành vi phân biệt đối xử, quấy rối, tạo môi trường làm việc thù địch. Ngoài ra, Kanye bị nữ trợ lý cũ tại công ty thời trang Yeezy kiện tội quấy rối tình dục và quỵt lương.

Kiều Vân

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020