Chuyên mục  


Tiêu Chiến vừa đăng một bài viết dài trên Weibo cá nhân để xin lỗi những tranh cãi trong suốt một năm qua liên quan đến "sự kiện AO3".

Vào tháng 2/2020, người hâm mộ của ngôi sao Trần tình lệnh đồng loạt kêu gọi tẩy chay nền tảng AO3, trang được mệnh danh là thiên đường fanfic, nơi thỏa sức sáng tạo của tất cả fandom trên thế giới. Fan của Tiêu Chiến báo cáo vi phạm hàng loạt tác giả mô tả anh ẻo lả, đồng tính, đòi xóa bỏ AO3. Đây là phát súng mở màn cho trận chiến, đối đầu với 36 nghìn fandom khác trên toàn thế giới. Đến ngày 29/2, trang AO3 chính thức sập, bị đóng cửa vĩnh viễn tại Trung Quốc. Sự việc này đã khiến cho hàng nghìn người hâm mộ thể loại truyện đam mỹ, fanfic trên toàn thế giới nói chung và Trung Quốc nói riêng vô cùng bất mãn, họ quyết định "trả thù" Tiêu Chiến.

3040-Ynh-2-1947-1614421212.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=yert1htDpdtrituu_C5kdA

Tiêu Chiến nổi tiếng nhờ đóng phim đam mỹ.

Tiêu Chiến trở thành "cái gai trong mắt" netizen xứ Trung, bị tẩy chay trên mọi mặt trận, phim liên tục bị đánh giá một sao và bị anti tràn vào đề nghị các thương hiệu dừng ngay hợp tác với nam diễn viên. Trong khoảng một năm qua, hàng loạt nhãn hàng phải xóa bỏ hình ảnh Tiêu Chiến để tránh tranh cãi, lịch phim lên sóng của anh cũng bị ảnh hưởng. Chỉ vài tháng gần đây, những tác phẩm cũ của ngôi sao Trần tình lệnh mới được phát sóng. Từ một sao nam nổi tiếng nhất Trung Quốc, Tiêu Chiến phải dừng hoạt động, không tham gia sự kiện lớn nhỏ và bị antifan liên tục "bóc phốt" những hành động phản cảm trong quá khứ.

Thời điểm đó, dù Tiêu Chiến không trực tiếp gây ra vụ việc nhưng việc ngôi sao Trần tình lệnh không lên tiếng, không nhắc nhở fan đã khiến nhiều người tức giận. Một năm sau cuộc chiến trên mạng xã hội, Tiêu Chiến mới chính thức có phản hồi.

154919773-441063993994726-8343-4056-3223-1614421212.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=g2-thrfOp9uXoA959nQ8bQ

Tiêu Chiến cho rằng cần hướng dẫn fan hành động đúng đắn.

Theo bài đăng, anh nhận thức được sai lầm khi làm thần tượng mà lại giữ im lặng, gửi lời xin lỗi tới những người bị ảnh hưởng và tổn thương vì hành động không lên tiếng của mình. Đồng thời nam nghệ sĩ cũng gửi lời xin lỗi vì đã không dẫn dắt được các fan. Tiêu Chiến cũng nhắn nhủ tới người hâm mộ rằng: "Cho dù thuộc ngành nghề hay độ tuổi nào, đều không nên để yêu thích hay hành động cá nhân vượt qua giới hạn".

Bài xin lỗi của Tiêu Chiến lên top 1 hot search Weibo, thu hút nhiều bình luận. Đây có thể là hành động xoa dịu công chúng trước khi chính thức tái xuất của ngôi sao Trần tình lệnh. Fandom của Tiêu Chiến cũng đã có "bài học nhớ đời" để bớt những hành vi quá khích, gây phản cảm trên mạng xã hội. Thời gian gần đây, Tiêu Chiến dần quay lại làng giải trí khi phim lên sóng nhận phản hồi tốt, bắt đầu được mời tham dự những lễ trao giải lớn.

Bao Bao

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020