Chuyên mục  


Màn debut solo của Rosé đang nhận được sự quan tâm của nhiều netizen Hàn Quốc. Giọng ca chính Black Pink phát hành single -R- cùng ca khúc chủ đề On the Ground hôm 12/3 và gặt hái được nhiều kỷ lục về lượng sale đĩa cứng, views YouTube... Tuy nhiên, một điều khá buồn với các fan Rosé chính là nữ idol chưa có chiếc cúp No.1 nào tại các show âm nhạc dù đã debut được 9 ngày.

Tại show M!Countdown ngày 18/3, On the Ground của Rosé được đề cử tranh cúp cùng Rollin của Brave Girls, tuy nhiên đã thất bại với số điểm 5.448, kém đối thủ tới gần 1.000 điểm. Trong các tiêu chí tranh cúp của M!Countdown, On the Ground chỉ nhận được 1.512 điểm nhạc số, trong khi đó Rollin đạt full với 4.500 điểm. Tại show Music Bank hôm 19/3, ca khúc solo của Rosé gây tiếc nuối khi không có mặt trong danh sách đề cử vì chưa đủ thời gian tích điểm. Kết quả, Rollin của Brave Girls đã đánh bại Celebrity của IU để ẵm thêm chiếc cúp No.1 hàng tuần. Tiếp đến tại show Music Core ngày 20/3, Rosé một lần nữa lỡ hẹn cúp No.1 khi xếp vị trí thứ 3, thua điểm của Celebrity (IU) và My Starry Love (Lim Young Woong).

rose-mai-khong-co-cup-no-1-fame-black-pink-to-may-cung-khong-1616260917.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=tFLHrjHKcG1ryIeN7QLFbg
Rosé mãi không có cúp No.1, fame Black Pink to mấy cũng không cứu nổi

Video giành chiến thắng hôm 20/3 của Lim Yoong Woung.

Người hâm mộ cho rằng bước sang tuần sau, nhiều khả năng Rosé sẽ có cúp đầu tiên khi điểm album được áp dụng (single -R- phát hành 4 ngày sau khi tung bản nhạc số) bởi vì lượng sale album đang rất cao. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến nhận xét fandom của Rosé cũng như Black Pink tại Hàn không đủ mạnh để hỗ trợ nữ idol mảng nhạc số lẫn vote tin nhắn. Với những ca khúc có điểm digital tốt, nghệ sĩ sẽ giành cúp trong tuần đầu quảng bá mà không cần đến điểm album. Dựa vào tình hình các BXH hiện nay, nhiều khả năng Rosé sẽ chỉ giành được cúp trong show nào tính % điểm album cao như M!Countdown, còn những show còn lại khá... hên xui.

Rosé trình diễn solo tại Music Bank ngày 20/3.

Netizen phân tích YG đã có bước đi sai lầm khi chọn ca khúc 100% tiếng Anh cho dự án solo của Rosé. Bản thân ca khúc On the Ground cũng bị đánh giá "ngang phè phè", không có sức hút với fan Hàn. Nếu không có màn ngáng đường "không thể dự đoán trước" của Brave Girls, Rosé cũng khó mà "lật đổ" được Celebrity của IU dù phát hành muộn hơn cả tháng. Trên BXH Melon, lượt ULs (lượt nghe độc nhất có tính phí) hàng ngày của On the Ground chỉ khoảng 350.000 lượt, kém xa Celebrity (hơn 420.000 ULs) và tất nhiên là không thể đọ lại Rollin - bản hit đang "làm mưa làm gió" tại Hàn (hơn 630.000 ULs).

Rosé còn bị mỉa mai về fandom tại Hàn "ít một cách khó tin" khi điểm vote tại show Music Core hôm 20/3 chỉ là 31 điểm, thua xa ca sĩ nhạc trot Lim Young Woong (flull 1.000 điểm). Trên một số topic tại các trang mạng xứ Hàn, netizen hỏi nhau: Chẳng lẽ fan Black Pink ít vậy sao?.

Với tình hình hiện tại, khả năng Rosé sẽ ẵm được khá ít cúp No.1, bởi IU, Baek Hyun (EXO) đang chuẩn bị comeback. Netizen khẳng định rằng chính bản thân ca khúc không thật sự hợp gu khán giả Hàn mới là nguyên nhân chính khiến thứ hạng nhạc số của Rosé không được cao như kỳ vọng. Thậm chí dù được YG đẩy nhiều kế hoạch quảng bá, fame của Black Pink cũng không thể "cứu" Rosé ca khó nhằn này.

Một số bình luận: "Nhạc dở thì chấp nhận thôi"; "Mãi mới được solo, mà đụng nào là IU, Lim Young Woong, rồi còn hiện tượng lịch sử Brave Girls nữa chứ, nước đi này YG nằm mơ cũng không ngờ đến"; "Nếu không có mảng album và view YouTube thì thảm thương cỡ nào"; "Một sự thực là cô này chưa có nhiều fan ruột ở Hàn, và YG cũng muốn hướng đến thị trường quốc tế"; "Nhạc quá tệ, may có fan mua album nên mới có cơ hội thắng tuần sau"; "Chưa thấy bài nhạc nào ngang phè, vũ đạo chán như vậy"; "Né được IU thì gặp Brave Girls. Thật khổ cho cô ấy"...

Daisy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020