Chuyên mục  


Phi Nhung là khách mời trong chương trình Chuyện ngại nói với Xuân Lan, tập phát sóng tối 20/8. Nhân dịp Lễ Vu Lan, chị tâm sự nhiều về chuyện gia đình và các con, trong đó có con nuôi Hồ Văn Cường.

Sau những ồn ào thời gian qua, Phi Nhung cho biết bây giờ Hồ Văn Cường trở nên ngoan hơn, biết thương yêu và quan tâm các em hơn. Nữ ca sĩ cảm thấy vui khi con biết tự giác làm việc nhà và phụ giúp gia đình trong khả năng của mình. "Nhìn con trưởng thành, tôi không hối tiếc khi bị khán giả chửi để đổi lấy một Hồ Văn Cường biết yêu thương mọi người như hiện tại", Phi Nhung nói. Chị kể, nam ca sĩ giờ không ngại thể hiện tình cảm với mẹ đẻ bằng những nụ hôn, khiến chị và mẹ đẻ của Hồ Văn Cường đều rất vui và hài lòng.

Chuyen-Ngai-Noi-Voi-Xuan-Lan-T-5144-4723-1629525025.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=bMxmHI0b7Y6Wf6EQbmKdFw

Phi Nhung trong talkshow với Xuân Lan.

Phi Nhung cho biết từ trước đến nay, chị vẫn thường để Hồ Văn Cường có sự tự do nhất định, giáo dục nghiêm khắc nhưng không quản lý con quá chặt vì Hồ Văn Cường đã lớn, lại là một ca sĩ. Tuy nhiên, vì đang ở giai đoạn trưởng thành, đôi lần nam ca sĩ khiến mẹ nuôi sốc vì những cách mà anh phản ứng trong cuộc sống. Những ồn ào thời gian qua khiến Phi Nhung nhận nhiều chỉ trích. "Khán giả nhìn hình ảnh Phi Nhung là một người mẹ hiền nhưng thực ra tôi dạy con rất nghiêm khắc và khó tính. Mặc dù có mắng nhưng hàng ngày vẫn gọi con ăn tối, yêu thương. Nhưng với Cường, nó giận quá và fan cũng đẩy đưa nhiều. Tôi thông cảm và không thể nào để mặc người hâm mộ dạy hư con được", chị nói.

"Tôi bỏ hết cái tôi của người mẹ, làm huề với Cường để con không bị tủi thân. Tôi cấm mọi người trong nhà không được nói gì hết, vẫn vui vẻ để cho thằng bé đi học bình thường. Khi chuyện đã qua, tôi qua phòng Cường để an ủi, xin lỗi con. Làm vậy cũng có nỗi khổ của người mẹ nhưng con nhờ đó mới trưởng thành. Thà mẹ ác còn hơn để con đi đường sai", Phi Nhung kể thêm.

Việc dạy dỗ nghiêm khắc khiến nhiều lần Phi Nhung bị con trai nuôi hờn giận, tuy nhiên chị cho biết vẫn sẽ quan tâm con, để con hiểu đó là mình muốn tốt cho con. "Mẹ ruột của Cường cũng có mong muốn kể cả khi con đủ 18 tuổi vẫn ở lại với tôi để con trưởng thành hơn", Phi Nhung tâm sự.

Ngoài Hồ Văn Cường, Phi Nhung đang chăm sóc 23 người con nuôi khác. Nữ ca sĩ cho biết, khi các con đủ 18 tuổi, chị có thể cho các con lựa chọn cuộc sống của mình, còn hiện tại, mọi thứ phải trong khuôn khổ, nề nếp. Phi Nhung quản lý các con cả việc nhuộm tóc hay ăn mặc ra sao để phù hợp theo truyền thống người Việt Nam. Nữ ca sĩ cho rằng, chị dạy con gái ruột mình thế nào thì dạy các con nuôi cũng giống như vậy chứ không hề có sự khác biệt.

chuyen-ngai-noi-voi-xuan-lan-t-9827-3694-1629525025.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=rNs_RMlyyTQsQ9GgVwqYZw

Phi Nhung thừa nhận rất nghiêm khắc khi dạy dỗ các con.

Con gái ruột của Phi Nhung là Wendy, làm việc trong ngành y ở tiểu bang California. Chị âm thầm sinh con và giữ bí mật suốt nhiều năm cho đến gần đây mới hé lộ. Nữ ca sĩ cho biết đây là kết quả của một mối tình thời trẻ, vì thời điểm đó rất muốn có em bé cho vơi bớt cô đơn ở Mỹ nên chị quyết định có con cùng bạn trai. "Trong giới nghệ sĩ ai cũng biết tôi có con, còn tôi không chia sẻ với công chúng vì muốn con tập trung vào ăn học, được hòa đồng cùng bạn bè mà không phải lo lắng áp lực vì là con của một ca sĩ nổi tiếng", Phi Nhung nói.

Chia sẻ thêm về con gái, nữ ca sĩ thấy con giống mình ở tính cách mạnh mẽ, cá tính. "Con 5 tuổi là tôi đã dạy con phải biết tự dọn dẹp; khi đi vệ sinh xong thì toilet phải sạch trước khi người khác vào; phải biết tự sắp xếp giường ngủ của mình... Nhiều lúc Wendy bảo tôi khó tính nhưng khi lớn lên, con gái hiểu và rất thương mẹ. Tôi muốn lỡ có chuyện gì xảy ra, con vẫn có thể tự chăm sóc cho chính mình", Phi Nhung tâm sự.

Hiện tại, Phi Nhung muốn tập trung vào việc chăm sóc các con, làm tấm gương cho các con nên không nghĩ đến chuyện kết hôn. Chị nhấn mạnh việc hãy cố gắng trở thành một người bạn của con. "Đừng áp đặt quan điểm cá nhân mà hãy lắng nghe, thấu hiểu và hướng dẫn các con đi đúng con đường. Mỗi người mẹ có cách dạy con khác nhau nhưng dù thế nào đi nữa, tình mẹ vẫn bao la và xuất phát từ đáy lòng. Con cái hãy luôn ghi nhớ công dưỡng dục của bậc cha mẹ", cô tâm sự.

Nghệ Nhi

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020