Chuyên mục  


Từ 10h sáng nay, lễ viếng nghệ sĩ Chí Tài được tổ chức. Đứng bên ngoài tiếp đón từng vị khách là Nam Thư và Lâm Vỹ Dạ. Họ mặc áo dài trắng, trích khăn tang đen ở tay, đảm nhận vai trò lễ tân. Khách được sát khuẩn tay kỹ lưỡng trước khi vào khu vực làm lễ. Mỗi lần vào viếng chỉ 10 người.

Nhạc phẩm tỏ tình Nhỏ ơi của Chí Tài gắn liền với thế hệ 8x, 9x vang lên trong không gian buổi lễ. Giọng hát chân phương, không trau chuốt về kỹ thuật, tôn cảm xúc mộc của bài hát của Chí Tài khiến những bạn bè, đồng nghiệp yêu mến anh không khỏi xúc động khi vào viếng.

Các nghệ sĩ Nhã Phương, Trường Giang, Hứa Minh Đạt, Tiến Luật, Thu Trang, Quách Ngọc Tuyên trích tang, thay mặt gia quyến, đứng cúi đầu chào từng đoàn khách vào viếng. Mắt Trường Giang, Nhã Phương, Thu Trang đỏ hoe. Nghệ sĩ Hoài Linh và Việt Hương lộ rõ vẻ mệt mỏi trên gương mặt. Họ vừa tất bật với vai trò trưởng ban tang lễ, vừa thay mặt chị Phương Loan - vợ Chí Tài - kính cẩn cúi đầu chào từng quan khách tới viếng.

Trong giờ phút cuối, các nghệ sĩ nhớ về một Chí Tài hòa đồng, gần gũi, chịu thương chịu khó. Trịnh Kim Chi không quên kỷ niệm cách đây 10 năm khi hai người đóng chung phim: "Tính anh ấy hiền khô, ai trêu gì anh cũng lẳng lặng ngồi cười hề hề. Biết con tôi còn nhỏ nên anh tặng hẳn bịch socola. Ai nhờ gì cũng giúp. Những chương trình từ thiện mời anh tới, anh rất nhiệt tình. Đây là người anh sống tình cảm và có trách nhiệm. Mỗi khi vào chương trình nào anh đều căng thẳng, dốc hết tâm huyết vào công việc của mình, luôn đến đúng giờ".

Trịnh Kim Chi xúc động khi nhớ lại kỷ niệm với đàn anh.

Ca sĩ Tuấn Ngọc nói: "Chí Tài là người hiền lành, ai cũng yêu mến. Đến lần cuối tôi trò chuyện với Tài hôm 9/12, Tài vẫn cười vui, đâu có thể ngờ được. Cuộc đời mỏng manh lắm. Tài là người rất chịu khó học hỏi, đa tài. Từ trưởng ban nhạc trở thành diễn viên nổi tiếng không phải chuyện ai cũng làm được".

Diễn viên Kha Ly nhớ lại: "Chí Tài là người anh rất dễ thương, hiền lành. Tôi vẫn ấn tượng lần đầu tiên gặp anh, thời đó đã biết anh Tài từ lúc nhỏ rồi nhưng chưa được làm việc chung với anh. Ngày đầu tiên gặp nhau mà anh nói chuyện với đàn em thân thiết như đã quen từ lâu. Ngày biết anh mất, tôi buồn nguyên đêm".

Đến 11h, giữa cái nắng 32 độ C ở TPHCM, nhiều khán giả vẫn đứng ngoài, xếp hàng để được vào viếng. Lễ viếng sẽ kéo dài đến 16h tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (quận Gò Vấp). Sau đó linh cữu được đưa đến sân bay Tân Sơn Nhất để làm thủ tục về Mỹ theo nguyện vọng của gia đình. Trước đó một ngày, Việt Hương đã hoàn tất các thủ tục, giấy tờ từ để đưa thi thể cố nghệ sĩ trở về Mỹ.

Thúy Anh - Thiên Anh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020