Chuyên mục  


Chí Thiện - anh trai Chí Tài - cho biết gia đình có nguyện vọng đưa thi hài nam nghệ sĩ quá cố về Mỹ làm tang lễ. Ca sĩ Phương Loan - bà xã Chí Tài - đã ủy quyền việc lo hậu sự của chồng cho Hoài Linh. Gia đình cũng nhờ Việt Hương hỗ trợ, làm thủ tục để đưa Chí Tài về Mỹ.

Nghệ sĩ Chí Tài.

Chiều 10/12, Việt Hương xác nhận Phương Loan đã ủy quyền cho cô làm thủ tục đưa thi thể Chí Tài về Mỹ vì cả cô và nam nghệ sĩ đều có quốc tịch Mỹ. Vì chưa tìm được hộ chiếu của Chí Tài nên cô được phía công an đưa vào căn hộ của anh để tìm hộ chiếu. Trước đó, tối 9/12, cô cùng Hoài Linh đã trực tuyến để Phương Loan từ Mỹ có thể nhìn mặt chồng. Việt Hương đau lòng khi Chí Tài ra đi không có vợ, người thân bên cạnh.

Để đưa thi thể Chí Tài về Mỹ, Việt Hương phải trình báo với Phòng Lãnh sự - Việt kiều, Sở Ngoại vụ TP HCM. Sau đó, Phòng Lãnh sự - Việt kiều sẽ cùng công an TP HCM tiến hành lập biên bản hiện trường, kiểm kê tài sản cá nhân của cố nghệ sĩ gồm hộ chiếu, các giấy tờ tùy thân để khi trao lại cho cơ quan đại diện nước ngoài hoặc người thân Chí Tài tại Mỹ, sẽ có biên bản bàn giao đầy đủ. Biên bản phải có chữ ký xác nhận của đại diện công an TP HCM và Sở Ngoại vụ.

Tiếp đó, công an TP HCM sẽ lập biên bản, ghi rõ nguyên nhân cái chết của Chí Tài, có chữ ký của người làm chứng cùng cơ quan giám định. Sau những bước trên, Việt Hương sẽ được hướng dẫn đưa thi hài vào bảo quản tại nhà lạnh của bệnh viện. Trước khi đưa về Mỹ, bệnh viện sẽ tiến hành ướp xác, đưa vào quan tài kẽm, niêm phong và kiểm dịch y tế đầy đủ.

Theo trang điện tử của Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM, trong trường hợp quyết định chuyển thi hài người quốc tịch Mỹ về nước để chôn cất, chi phí cho việc ướp xác, vận chuyển bằng đường hàng không rơi vào khoảng 12.000 - 18.000 USD (khoảng 280 triệu - 420 triệu đồng) hoặc nhiều hơn, tùy thuộc vào giá vé máy bay và dịch vụ của công ty mai táng.

Theo cáo phó, danh hài Chí Tài (Giuse Nguyễn Chí Tài), sinh năm 1958 tại TP HCM, qua đời lúc 13h35 ngày 9/12. Lễ nhập quan diễn ra sáng 12/12. Lễ viếng sẽ bắt đầu từ 9-16h ngày 12/12 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (quận Gò Vấp). Sau đó linh cữu sẽ được đưa đến sân bay Tân Sơn Nhất, để làm thủ tục về Mỹ theo nguyện vọng của gia đình. NSƯT Hoài Linh và Việt Hương là trưởng ban tang lễ.

Nhiều đồng nghiệp đau xót, tiếc thương khi Chí Tài qua đời. Tối 9/12, họ tới trung tâm pháp y ở quận 5 (TP HCM) để nhìn mặt đàn anh lần cuối. Trong mắt nhiều nghệ sĩ, Chí Tài là người vui tính, hiền lành, thường xuyên giúp đỡ đàn em và có trách nhiệm với công việc.

Chí Tài sinh năm 1958. Năm 1981, anh sang Mỹ định cư. Anh từng lập nhóm nhạc "Chi Tai's Brothers" gồm Chí Thiện (keyboard), Quang Mỹ (bass), Phương Loan (ca sĩ chính), Kiều Linh (trumpet), Chí Thái (trống), Trịnh Nam Sơn (kèn, keyboard) và Chí Tài (guitar chính, hát nền). Ở Mỹ, Chí Tài mở studio thu, hòa âm cho nhiều ca sĩ hải ngoại. Năm 1999, Chí Tài chuyển sang diễn hài, được nhiều khán giả yêu mến. Theo đuổi nghệ thuật, Chí Tài ghi dấu trong lòng khán giả với khả năng diễn hài duyên dáng. Anh cũng tham gia nhiều phim như Trúng số, Dạ cổ hoài lang, Nhà có 5 nàng tiên... Ngoài đời, anh được đồng nghiệp yêu quý nhờ tính cách hiền lành, hòa đồng.

Chí Tài kết hôn với Phương Loan năm 1987 nhưng không có con. Bà xã Chí Tài hiện sống, làm việc ở Mỹ.

nhung-trich-doan-hai-dac-sac-cua-nghe-si-chi-tai-1607515665.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=hpYMDqDPIjxQYmol7AqhdA
Những trích đoạn hài đặc sắc của nghệ sĩ Chí Tài

Những trích đoạn hài đặc sắc của nghệ sĩ Chí Tài.

Xem thêm:

- Hình ảnh cốt cách đẹp của Chí Tài trong ký ức người ở lại

- Đám đông livestream câu view phản cảm ở nơi bảo quản thi thể Chí Tài

- Tình bạn bền chặt qua 20 năm của Chí Tài - Hoài Linh

Thiên Anh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020