Chuyên mục  


Elkie (CLC)

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Mingpao, một tờ báo Hong Kong, Elkie chia sẻ lý do thực sự khiến cô rời nhóm và chấm dứt hợp đồng với công ty Cube Entertainment. Trong thời gian làm việc tại đây, cựu thành viên CLC phải chịu đựng sự ngược đãi và cách quản lý kém cỏi.

Một nhạc sĩ của công ty đã khiến tinh thần Elkie bị ảnh hưởng nặng nề khi mắng cô là "ngu ngốc" và "vô dụng" giữa một lịch trình luyện tập khắc nghiệt làm tổn hại sức khỏe. Elkie tiết lộ cô đã luyện nhảy trong suốt 16 giờ liên tục. "Sự cố nghiêm trọng nhất là khi tôi không thể ngủ trong nhiều ngày và thậm chí không thể tẩy trang. Thời gian tôi tập luyện vũ đạo lâu nhất là 16 tiếng liên tục, từ trưa đến đêm muộn. Tôi mệt mỏi đến nỗi bước đi như một thây ma", Elkie nói.

Nữ thần tượng người Hong Kong còn tiết lộ CLC đã bị cướp mất cơ hội thành công. Bài hát La Vie en Rose của nhóm được chuyển cho IZONE, và CLC phải phát thành NO để thay thế. "Bài hát và cơ hội vốn dĩ thuộc về chúng tôi được trao cho người khác, chuyện đó thật bất lực. 7 người chúng tôi làm việc rất chăm chỉ, nhưng công ty đã cướp đi cơ hội của chúng tôi. Họ rất quá đáng. Tôi cảm thấy vô cùng thất vọng", nữ idol nói.

Lịch trình hoạt động có thể tạo nên thành công hoặc phá vỡ một nhóm nhạc Kpop. Có nhiều sản phẩm phát hành sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều người hâm mộ hơn, đồng thời giúp tăng doanh số bán album. CLC thiếu tài nguyên và các bài hát phát hành thường xuyên. Điều này dẫn đến quyết định rời nhóm của Elkie.

"CLC không thường xuyên comeback, đôi khi phải mất một năm mới có bài hát hoặc album mới. Khi công ty nói rằng họ sẽ không cung cấp cho nhóm bất cứ tài nguyên nào nữa, tôi nghĩ rằng không có lý do gì để mình ở lại. Là một nghệ sĩ, tôi chỉ muốn gặp gỡ người hâm mộ thông qua các tác phẩm. Nếu không thể làm được gì, tôi không có cách nào đáp lại người hâm mộ và tôi không thể chấp nhận điều đó", Elkie nói.

Hyuna - Dawn (Pentagon)

Hyuna và Dawn (nghệ danh khi còn hoạt động trong Pentagon là E'Dawn) chỉ đến khi truyền thông đưa tin mới biết Cube Entertainment đã chấm dứt hợp đồng với họ. Năm 2018, cặp đôi khi đó là đồng nghiệp cùng công ty và hoạt động chung trong nhóm nhỏ Triple H, thông báo với fan rằng họ đang yêu nhau và hẹn hò được hai năm.

Trong bức thư viết tay sau này, Hyuna tiết lộ rằng Cube Entertainment đã đối xử bất công với cô, gạt cô sang một bên bất chấp lòng trung thành và sự tin tưởng mà cô dành cho công ty suốt một thập kỷ gắn bó.

Sau khi tin tức hẹn hò của Hyuna bị phanh phui, lịch trình làm việc của cô bị hủy bỏ và hợp đồng cũng bị chấm dứt sớm, tất cả những điều này không ai nói trước với cô. "Tôi không biết mình đã phạm trọng tội gì nhưng kể từ đầu tháng 9, tất cả lịch trình của tôi bị hủy bỏ. Sau đó vào ngày 13/9, tôi đọc được tin tức về việc mình bị loại bỏ, mặc dù họ có thể nói trực tiếp với tôi", nữ idol cho biết.

Hyuna được thông báo rằng các cổ đông của công ty sẽ tổ chức một cuộc họp về bê bối hẹn hò của cô và nữ thần tượng sẽ được thông báo kết quả sau đó, nhưng Hyuna không nhận được bất cứ phản hồi nào. Sau khi kiên nhẫn chờ đợi trong lúc sức khỏe giảm sút và danh tiếng bị tổn hại, Hyuna cuối cùng đã đưa ra hạn chót cho Cube Entertainment.

"Mỗi ngày đều là cực hình đối với tôi. Trong hai tháng, thật khó để chờ đợi. Tôi yêu cầu họ đưa ra phản hồi trước ngày 15. Sau đó, tôi muốn hợp đồng được hủy bỏ một cách rõ ràng và lịch sự. Nếu tôi không được phản hồi vào lúc đó, tôi sẽ tiến hành một cuộc họp báo dựa trên các sự kiện đã xảy ra. Tôi yêu cầu họ phản hồi, nhưng bất chấp cảm xúc của tôi, hình ảnh của tôi đã chạm đáy và danh tiếng của tôi bị hoen ố vì bị loại khỏi Cube, tôi vẫn không nhận được điều gì", Hyuna kể.

Hiện Hyuna và Dawn cùng đầu quân cho PNation - công ty do nam ca sĩ Psy thành lập.

Lai Guan Lin

Cựu thành viên Wanna One đang có cuộc chiến pháp lý với Cube Entertainment. Chuyện bắt đầu vào năm 2019 khi Lai Guan Lin yêu cầu hủy bỏ hợp đồng độc quyền với công ty quản lý. Thông qua luật sư riêng, Lai Guan Lin tiết lộ rằng Cube đã bán quyền quảng bá của anh ở Trung Quốc cho một công ty khác mà không được phép. Cube bác bỏ các tuyên bố, nói rằng họ không vi phạm bất kỳ thỏa thuận hợp đồng nào.

"Vào ngày 27/7/2017, Lai Guan Lin đã ký hợp đồng độc quyền với Cube Entertainment. Chỉ trong vài tháng, vào tháng 1/2018, Cube đã bán quyền quản lý nam idol tại Trung Quốc cho một công ty bên thứ ba. Thông qua giao dịch, Cube đã nhận được một khoản tiền lớn gấp hàng chục lần phí hợp đồng đưa cho Lai Guan Lin. Lai và cha mẹ của anh hoàn toàn không được hỏi ý kiến về điều này, vì vậy họ không thể đồng ý hoặc từ chối giao dịch", luật sư của Lai Guan Lin cho biết.

Phía Guan Lin cũng nói rằng Cube đã đồng ý với các lịch trình xung đột mà không có sự đồng ý của nam idol, điều này khiến hình ảnh của anh bị tổn hại trong ngành công nghiệp Cbiz.

Tòa án quận trung tâm Seoul đã bác bỏ yêu cầu đình chỉ hợp đồng độc quyền của Lai Guan Lin, nhưng nam thần tượng đã đệ đơn kháng cáo. Sau khi Guan Lin thông báo quyết định tiếp tục kiện công ty, Cube tuyên bố rằng họ tôn trọng quyết định của tòa án và có kế hoạch giải quyết vấn đề thông qua các cuộc thảo luận ôn hòa với nam idol.

Jamais Vu (Theo Koreaboo)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020