Chuyên mục  


Cách đây ba tháng, MV Bông hoa đẹp nhất của Quân A.P vừa ra mắt đã gặt hái nhiều thành tích. Sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại của nam ca sĩ sau 8 tháng im ắng cùng lúc đạt top 1 trending YouTube Việt Nam, top 1 bảng xếp hạng âm nhạc Hot14, top 1 Zing Chart... Sau hai tuần kế tiếp, MV này có 20 triệu lượt xem và duy trì thứ hạng cao trên mục thịnh của của YouTube Việt Nam. Chưa dừng lại ở đó, Bông hoa đẹp nhất còn góp mặt trong bảng xếp hạng YouTube toàn cầu, ở vị trí thứ 36. Chàng ca sĩ 25 tuổi nghẹn giọng, không biết phải nói gì vào thời khắc đặc biệt này, vì mọi điều tuyệt vời vượt ngoài sức tưởng tượng.

 
 
'Hiện tượng' Quân A.P và hành trình thành hot boy làng nhạc

MV 'Bông hoa đẹp nhất' - Quân A.P

Từng theo đuổi đam mê ca hát một cách vô thức, trước khi được khán giả gọi là ca sĩ, Quân A.P yêu âm nhạc bằng trái tim hồn nhiên. Cách đây vài năm, anh tự lập một kênh YouTube riêng rồi hàng ngày cover các ca khúc mình yêu thích và chia sẻ với khán giả. Khi đó, showbiz là điều gì đó phù phiếm và danh xưng ca sĩ cũng là điều Quân A.P chưa từng nghĩ sẽ có thể chạm tới. Anh hát để thỏa mãn bản thân, không nghĩ sẽ có người tìm kiếm và lắng nghe những bản cover ấy.

Năm 2017, khi ca khúc Đừng ai nhắc về anh ấy do Mr Siro sáng tác và ca sĩ Trà My Idol thể hiện phủ sóng trên các kênh nghe nhạc, chàng ca sĩ Hà Nội cũng hát lại bằng chất giọng ấm áp, truyền cảm. Bất ngờ, bản cover của anh tạo hiệu ứng và cái tên Quân A.P dần trở thành từ khóa được tìm kiếm trên mạng xã hội. Chỉ trong thời gian ngắn, kênh của anh thu hút lượng fan lớn, hình thành cộng đồng những người yêu thích giọng hát Quân A.P. Ít lâu sau, anh chính thức ra mắt sản phẩm âm nhạc chỉn chu có tên Ai là người thương em, mở ra con đường ca hát chuyên nghiệp.

Quân A.P tâm sự, cuộc sống của anh có nhiều đổi khác kể từ khi thành ca sĩ. Bên cạnh lịch diễn dày đặc, cát-xê của nam ca sĩ cũng tăng vọt, xứng tầm với độ hot. "Tôi chỉ bối rối một chút khi phải thích nghi cách làm việc tuân theo kế hoạch có sẵn. Trước đây tôi hát theo cảm hứng, thích bài gì cover bài đó, có tháng tuần nào cũng đăng video nhưng lúc mệt lại lặn mất tăm, không ra bài nào cả. Tôi bận rộn hơn, ít thời gian cho đời sống riêng tư nhưng không thấy gò bó hay áp lực gì hết", anh chia sẻ về cách thích nghi với lịch sinh hoạt của một nghệ sĩ, thay vì YouTuber như trước đó.

Đắt show trong suốt năm 2019, Quân A.P ấp ủ nhiều dự định để bứt phá vào năm 2020 nhưng gặp khó khăn vì Covid-19. Cùng lúc đối mặt đại dịch và rời khỏi công ty cũ, anh phải hoãn kế hoạch ra mắt MV Bông hoa đẹp nhất đã thực hiện từ Tết nguyên đán đến 8 tháng sau mới giới thiệu đến khán giả. Để thực hiện MV này, anh đầu tư toàn bộ số cát-xê dành dụm trong nhiều tháng. Anh trải qua giai đoạn áp lực rất lớn về tiền bạc, không chăm chỉ làm việc gấp bội mà còn phải tiết kiệm mọi chi phí.

"Sau mỗi show diễn, tôi lập tức tiết kiệm và không dám động đến một đồng nào chỉ vì muốn đầu tư cho một sản phẩm mà mình không phải ngại khi đưa ra thị trường. Hiện tôi vẫn chưa trả hết tiền êkíp", Quân A.P chia sẻ về thử thách khi làm MV trong thời đại dịch.

Ca sĩ Quân A.P.

Những thành tích gặt hái được từ Bông hoa đẹp nhất khiến Quân A.P vỡ òa hạnh phúc. Trong giai đoạn khó khăn nhất, anh vẫn thực hiện được những mục tiêu tự đặt ra và duy trì sức nóng của cái tên Quân A.P trong lòng khán giả. Nhờ đó, anh lọt vào danh sách đề cử Ngôi sao Âm nhạc Nam thuộc khuôn khổ giải Ngôi sao của năm 2020 do báo Ngoisao.net tổ chức. Năm ngoái, anh cũng được đề cử giải Ngôi sao Âm nhạc trong lễ trao giải uy tín này.

Quân A.P tên thật là Phạm Anh Quân, sinh năm 1997, tại Hà Nội. Nam ca sĩ xuất thân trong gia đình có bố là công chức, mẹ kinh doanh và ông bà đều làm nghề giáo nên không ai ủng hộ anh theo đuổi nghệ thuật. Lúc nhỏ, Quân nhút nhát, không có khả năng đứng trước đám đông nên người thân không ai nghĩ anh có thể trở thành ca sĩ. Sau hiệu ứng của bản cover "Đừng ai nhắc về anh ấy", Quân mới được gia đình tin tưởng.

Bình chọn cho Quân A.P thắng giải Ngôi sao Âm nhạc Nam tại đây.

Lam Trà

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020