Chuyên mục  


Trực tiếp: Chung kết hoa hậu Việt Nam 2020

Người đẹp oà khóc khi được xướng tên. Tân hoa hậu nhận được giải thưởng bao gồm 350 triệu đồng cùng với vương miện, quyền trượng và ghế đăng quang. Ở phần thi ứng xử, Đỗ Thị Hà nhận câu hỏi "Nếu trở thành Hoa hậu Việt Nam 2020, bạn có nghĩ mình là hình mẫu cho các cô gái trẻ hay không?" và cho biết: "Nếu được trở thành hoa hậu Việt Nam 2020, tôi nghĩ mình là người mang đủ phẩm chất, yếu tố cần và đủ của con gái Việt Nam. Dù có trở thành hình mẫu của giới trẻ Việt Nam hay không, tôi phải là người luôn truyền cảm hứng đến giới trẻ và tôi sẽ làm được điều đó".

Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2020 chính là Phạm Ngọc Phương Anh. Khi ứng xử, người đẹpbốc được câu hỏi: "Giữa một trái tim ấm, đâu là yếu tố tiên quyết đưa ta đến thành công và hạnh phúc". Người đẹp cho biết: "Cả trái tim ấm áp và cái đầu lạnh đều là yếu tố cần thiết trong cuộc sống để ta có hạnh phúc và thành công. Với cái đầu lạnh, ta có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhưng với trái tim ấm áp, chúng ta sẽ tìm được hạnh phúc của riêng mình. Vì vậy, trong cuộc sống, chúng ta phải biết dung hoà khéo léo giữa hai yếu tố để đạt thành công và có được hạnh phúc cho riêng mình". Với danh hiệu này, Phương Anh nhận giải thưởng là 250 triệu đồng.

Á hậu 1 Phạm Ngọc Phương Anh.

Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2020 thuộc về Nguyễn Lê Ngọc Thảo. Ở phần ứng xử, cô nhận được câu hỏi muốn được là nốt nhạc vút cao hay bản hòa ca và đãbày tỏ quan điểm: "Cho dù là một nốt nhạc riêng lẻ hay là nốt nhạc trong bản nhạc chung thì tôi cũng sẽ toả sáng theo cách của riêng mình. Cũng như trong cuộc sống, không ai có thể lựa chọn được cho mình vị trí hay chỗ đứng hay vị trí. Vì thế, cho dù ở bất kỳ vị trí nào, tôi cũng sẽ toả sá theo cách của riêng mình". Giải thưởng dành cho vị trí Á hậu 2 là 200 triệu đồng.

Á hậu 2 Nguyễn Lê Ngọc Thảo

Trong thời khắc chuyển giao, Trần Tiểu Vyrơi nước mắt, nghẹn ngào không nói lên lời khi nói những lời cuối cùng với danh hiệu đương kim Hoa hậu Việt Nam trước khi trao vương miện cho người kế nhiệm. Cô chúc tân hoa hậu hoàn thành tốt vai trò của mình, đúng như mong chờ của ban tổ chức và công chúng. Người đẹp đã có hai năm hoạt động sôi nổi khi làm đại sứ hình ảnh cho nhiều chương trình vì cộng đồng. Bên cạnh đó, cô còn tích cực thử sức trong các vai trò người mẫu, diễn viên... và được nhiều người yêu thích với nhan sắc ngày càng thăng hạng.

Ban tổ chức công bố các giải thưởng phụ, danh hiệu người đẹp được yêu thích nhất dành cho Đậu Hải Minh Anh, người đẹp truyền thông dành cho Đỗ Thị Hà, Người đẹp biển Nguyễn Lê Ngọc Thảo, Người đẹp có làn da đẹp nhất Phạm Thị Phương Quỳnh, Người đẹp áo dài Lê Thị Tường Vy. Người đẹp du lịch Lê Trúc Linh, Người đẹp thể thao Phù Bảo Nghi, Người đẹp tài năng Doãn Hải My, Người đẹp thời trang Thanh Nhàn.

Bà Phạm Thị Kim Dung công bố danh hiệu Người đẹp nhân ái dành cho Huỳnh Nguyễn Mai Phương. Với kết quả này, cô trở thành thí sinh đầu tiên có mặt trong Top 5 của cuộc thi và trải qua phần thi ứng xử. Bốn thí sinh tiếp theo vào Top 5 là Đỗ Thị Hà, Phạm Ngọc Phương Anh, Phạm Thị Phương Quỳnh, Nguyễn Lê Ngọc Thảo.

Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2020.

Các thí sinh đều ứng xử trơn tru trước câu hỏi thuộc chủ đề khác nhau do ban tổ chức đưa ra. Khi nhận được câu hỏi về những hiện tượng thiên nhiên tiêu cực, Huỳnh Nguyễn Mai Phương cho biết. "Mẹ thiên nhiên luôn yêu thương con người chúng ta nhưng lòng tham của con người là vô đáy, khai thác quá nhiều và làm đau mẹ thiên nhiên. Không ai khác, chúng ta phải trả giá cho hành động của mình. Vẫn còn thời gian cho chúng ta cứu chữa mọi thứ. Chúng ta phải hành động ngay lập tức. Hành động kịp thời, thay đổi thói quen của mình từ những điều nhỏ nhất, đóng góp cho môi trường nhiều hơn. Hãy tin rằng mình có thể làm được. Hãy suy nghĩ tích cực và tiến lên phía trước. Cố lên thế hệ trẻ, cố lên thế hệ mai sau".

Phạm Thị Phương Quỳnhnhận câu hỏi nếu phải lựa chọn là người con hiếu thảo trong gia đình và người có ích trong xã hội thì bạn sẽ chọn là người nào. " Việc trở thành người con hiếu thảo và trở thành người có ích cho xã hội là hai điều mà chúng ta luôn hướng đến trong cuộc sống. Nếu phải lựa chọn một trong hai, đó là điều quá khó khăn. Vì vậy, tôi xin phép được tham lam để chọn cho mình cả hai", cô cho biết.

 
 
Phần thi váy dạ hội

Phần thi dạ hội của Top 15

Sau phần thi dạ hội, Nguyễn Lê Ngọc Thảo trở thành cô gái đầu tiên được gọi tên ở Top 10. Sau đó là 9 thí sinh: Đặng Vân Ly, Nguyễn Thị Thu Phương, Phạm Ngọc Phương Anh, Hoàng Bảo Trâm, Huỳnh Nguyễn Mai Phương, Lê Thị Tường Vy, Đỗ Thị Hà, Doãn Hải My và Phạm Thị Phương Quỳnh.

Trên nền liên khúc Em về tinh khôiGương thần do Dương Triệu Vũ và Minh Tuyết thể hiện, 15 thí sinh khoe sắc trong phần thi dạ hội với những bộ trang phục lộng lẫy.

Diễn ra vào đúng ngày 20/11, chung kết Hoa hậu Việt Nam đã dành một thời lượng không nhỏ để tri ân các thầy cô giáo. Ban tổ chức cũng cho biết, các thí sinh đã tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện. Đặc biệt, họ thu về hơn 14 tỷ đồng tiền bán nến gây quỹ ủng hộ cho các hoàn cảnh khó khăn.

Top 15 Hoa hậu Việt Nam 2020 lộ diện, bao gồm: Lê Thị Tường Vy, Nguyễn Bích Thuỳ, Lê Nguyễn Mai Phương, Võ Ngọc Hồng Đào, Hoàng Bảo Trâm, Đỗ Thị Hà, Phạm Ngọc Phương Anh, Nguyễn Thị Thu Phương, Doãn Hải My, Phạm Thị Phương Quỳnh, Vũ Quỳnh Trang, Đặng Vân Ly, Nguyễn Thị Cẩm Đan, Nguyễn Thị Thanh Thuỷ và Nguyễn Lê Ngọc Thảo.

 
 
Phần thi Bikini

Phần thi bikini của Top 22

Trên nền bản rap Big City Boy do Binz trình bày, Top 35 đồng diễn với bikini, khiến không khí chương trình thêm nóng bỏng. Sau đó, Đậu Hải Minh Anh (SBD 138) đã giành giải Người đẹp được yêu thích nhất và Đỗ Thị Hà giành giải Người đẹp truyền thông là hai thí sinh đầu tiên giành tấm vé lọt vào Top 22 của cuộc thi. Những ứng cử viên được nhiều người kỳ vọng bao gồm Huỳnh Nguyễn Mai Phương, Ngô Bảo Nghi, Lê Trúc Linh, Phạm Thị Phương Quỳnh, Doãn Hải My, Đặng Vân Ly, Nguyễn Lê Ngọc Thảo, Nguyễn Thị Cẩm Đan, Hoàng Bảo Trâm, Lê Nguyễn Bảo Ngọc.... đều có mặt ở Top 22. Ở phần thi bikini, Top 22 phô diễn đường cong gợi cảm và những sải bước tự tin.

Top 22 trình diễn bikini.

Sau phần thi áo dài, MC Danh Tùng và Lương Thuỳ Linh gọi tên Top 5 Người đẹp Nhân ái bao gồm Huỳnh Nguyễn Mai Phương (SBD 093) Võ Ngọc Hồng Đào (SBD 018), Vũ Quỳnh Trang (SBD 278), Đặng Vân Ly (SBD 228) và Nguyễn Thị Phương (SBD 026). Một trong năm cô gái này sẽ giành suất vào Top 5 chung cuộc để thi ứng xử.

 
 
Top 5 người đẹp nhân ái

Công bố Top 5 người đẹp Nhân ái

Bước vào phần thi áo dài mang tên Thập kỷ hương sắcvới các bộ sưu tập do hoa hậu Ngọc Hân, nhà thiết kế Song Toàn, La Sen Vũ, Trần Thiện Khánh và Ngô Nhật Huy thực hiện. Từng nhóm thí sinh diện áo dài bước lên sân khấu, thể hiện sự thướt tha của tà áo dài. Các bộ sưu tập đều hướng đến sự tôn vinh dành cho các giá trị truyền thống. Hoa hậu các thời kỳ bao gồm Ngọc Hân, Đặng Thu Thảo, Kỳ Duyên, Đỗ Mỹ Linh, Tiểu Vy lần lượt làm vedette cho năm màn trình diễn.

Màn trình diễn áo dài.

Ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh mang đến chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 tiết mục Kẽo cà kẽo kẹt được dàn dựng công phu.

 
 
Hoàng Thuỳ Linh - Kẽo cà kẽo kẹt

Tiết mục của Hoàng Thuỳ Linh

Ông Lê Xuân Sơn, trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cho biết, cuộc thi là dấu ấn đặc biệt trong lịch sử vì kết thúc một thập kỷ hương sắc và bước vào thập kỷ mới với nhiều hy vọng. Cuộc thi diễn ra vào thời điểm đất nước và thế giới gặp biến cố vì dịch bệnh và thiên tai. Đã có lúc ban tổ chức tự hỏi nên dừng lại hay đi tiếp nhưng vẫn quyết định thực hiện cho bằng được để tạo ảnh hưởng tích cực cho xã hội bằng những hoạt động thiết thực. Hoa hậu Lương Thuỳ Linh thông báo, cuộc thi đã quyên góp được hơn 14 tỷ đồng dành cho các hoạt động thiện nguyện.

 
 
35 cô gái như Ái Như, Diệu Linh, Doãn Hải My... lần lượt giới thiệu bản thân

Các thí sinh lần lượt giới thiệu bản thân.

Đúng 20h, chương trình bắt đầu với phần trình diễn của nhạc sĩ Phúc Bồ, á hậu Kiều Loan và Top 35 của cuộc thi với ca khúc Wanna Be A Star được sáng tác riêng cho chương trình. Tiết mục truyền tải thông điệp về ước mơ được sống ý nghĩa, đóng góp cho cuộc đời của các cô gái trẻ. Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018 bao gồm Tiểu Vy cũng tham gia tiết mục này.

Trước đó, từ 18h30, thảm đỏ đã nhộn nhịp với sự tham gia của rất đông người đẹp bao gồm Tiểu Vy, Đỗ Mỹ Linh, Phương Nga...

Hoa hậu Tiểu Vy trên thảm đỏ.

Trong đêm chung kết, các thí sinh sẽ trải qua ba phần thi trình diễn áo dài, bikini, đầm dạ hội và ứng xử. Chất lượng thí sinh năm nay được đánh giá cao về hình thể lẫn khả năng trình diễn và trình độ học vấn. Trong số đó, Đỗ Thị Hà, Nguyễn Lê Ngọc Thảo, Phạm Ngọc Phương Anh... là những cái tên nổi trội, được dự đoán là ứng viên của ngôi vị hoa hậu.

Giám khảo của đêm chung kết gồm Hoa hậu Hà Kiều Anh, Đỗ Mỹ Linh, á hậu Thụy Vân, nhà báo Lê Xuân Sơn... Chương trình do ông Hoàng Nhật Nam làm tổng đạo diễn. Xen kẽ các phần thi là các tiết mục của dàn ca sĩ khách mời Dương Triệu Vũ, Minh Tuyết, Hoàng Thùy Linh...

Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018 bao gồm Tiểu Vy (giữa), Phương Nga (phải) và Thuý An tại buổi tổng duyệt cho đêm chung kết.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam chính thức khởi động hồi tháng 5 với chủ đề Thập kỷ hương sắc. Hàng nghìn hồ sơ đăng ký, trong đó có nhiều du học sinh về Việt Nam tránh dịch Covid-19. Sau bán kết tại Hà Nội, 35 thí sinh được vào vòng chung kết tại TP HCM. Trước đó, họ trải qua các phần thi phụ Người đẹp biển, Người đẹp thời trang, Người đẹp thời trang ở Vũng Tàu.

Ngoài ra còn 9 giải thưởng phụ mỗi giải 50 triệu đồng, trong đó giải phụ Người đẹp truyền thông sẽ được đặc cách vào vòng bikini, Người đẹp biển sẽ được đặc cách vào Top 10 và giải Người đẹp nhân ái sẽ được đặc cách vào Top 5 ứng xử.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020