Chuyên mục  


Mỗi khi có một Hoa hậu đăng quang, ngoài nhan sắc thì điều công chúng quan tâm nhất chính là học thức của các người đẹp. Hầu hết chủ nhân của vương miện đều là những người tài sắc vẹn toàn, tốt nghiệp từ các ngôi trường danh giá. Tuy nhiên cũng có những trường hợp ngoại lệ. Một số Hoa hậu khi đăng quang sở hữu học vấn... khiêm tốn, chưa tốt nghiệp cấp 3, hoặc có bảng điểm thấp lè tè. 

Thời điểm đó, những người đẹp này đều nhận phải nhiều phản ứng trái chiều của dư luận. Một số thậm chí bị gọi là "Hoa hậu học dốt", "người đẹp học kém",... Vậy nhiều năm sau khi đăng quang, học vấn của họ có gì thay đổi hay không?

Nhiều Hoa hậu từng bị chê "học dốt", "học kém".

Hoa hậu Việt Nam 2008 Trần Thị Thùy Dung

Ngay sau khi đăng quang, Trần Thị Thùy Dung đã gây nên một vụ tai tiếng lớn về học vấn. Hoa hậu sinh năm 1990 bị lộ thông tin chưa tốt nghiệp THPT và nghỉ học giữa chừng. Trước những ý kiến chỉ trích từ dư luận, Thuỳ Dung đã quyết định trở lại trường hoàn thành việc học để thi tốt nghiệp. Tuy nhiên, bảng điểm khiêm tốn của người đẹp không thể khiến công chúng hài lòng.

Sau nhiều thăng trầm, nàng Hậu theo gia đình định cư ở Mỹ nhưng vẫn đi về Việt Nam. So với các Hoa hậu khác, Thùy Dung sống khá kín tiếng, ít tham gia showbiz.

Bảng điểm của Hoa hậu Thùy Dung.

Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 - Lưu Thị Diễm Hương

Ngay sau khi đăng quang Hoa hậu, Diễm Hương đã dính phải lùm xùm khai gian học vấn. Cụ thể, người đẹp bị tố chỉ học hệ Cao đẳng của Đại học Hoa Sen nhưng lại xưng là sinh viên Đại học Hoa Sen. Ngoài ra bảng điểm của cô cũng thấp lè tè, có 7 môn bị điểm 0.0, 15/28 môn xếp hạng từ C trở xuống. Số điểm tích lũy trung bình qua cả 2 năm học của Diễm Hương chỉ đạt 1.52. 

Hoa hậu Diễm Hương sau đó giải thích: "Em chỉ giới thiệu, em là sinh viên năm thứ 2 ngành Quản trị Du lịch Nhà hàng Khách sạn. Vì trường em tên là Đại học Hoa Sen, chứ không phải là Cao đẳng Hoa Sen".

Bảng điểm của Hoa hậu Diễm Hương năm thứ hai.

Nói về lý do bảng điểm thấp, Diễm Hương chia sẻ: "Nếu xem bảng điểm, mọi người sẽ nhận thấy, em có số điểm rất cao ở các học kỳ 1, nhưng lại bị điểm thấp hoặc rất thấp ở các học kỳ 2. Người khác nhìn vào em thường nghĩ, em là người rất khỏe mạnh, nhưng thực sự em mắc chứng rối loạn tiêu hóa. 

Nếu khi nào em rơi vào tình trạng căng thẳng, hay áp lực, chứng bệnh này lại hành hạ em. Khoảng thời gian em bị bệnh (có giấy xác nhận của bác sĩ), em phải ở nhà chữa trị, nên có những môn em phải bỏ thi hoặc đạt điểm không cao. Em dự định, sẽ tiếp tục cố gắng học tốt và thi lại những môn mình chưa hoàn tất, để có kết quả cao hơn".

Những năm gần đây, Diễm Hương không còn hoạt động nhiều trong showbiz. Thay vào đó, người đẹp dành thời gian cho gia đình. Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 được nhiều người ngợi khen vì có dạy con đúng đắn, đầy khéo léo và tinh tế. Tuy nhiên thời gian trước người đẹp đã có quyết định đầy sai lầm khi "tâng bốc" con trai theo cách... hơi lố! (Xem thêm vụ việc TẠI ĐÂY)

Hoa hậu Việt Nam 2012 - Đặng Thu Thảo

Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2012, Đặng Thu Thảo bị tố gian dối về học vấn. Trong cuộc thi, Thu Thảo được ban tổ chức giới thiệu là sinh viên ngành Tài chính - Kế toán. Nhưng sau đó, có người tố nàng Hậu chỉ là học viên hệ trung cấp thuộc trường Đại học Tây Đô (Cần Thơ).

Tuy nhiên sau đó, Đặng Thu Thảo được Ban tổ chức và nhà trường minh oan. Thông tin chính thức được đưa ra là người đẹp sinh năm 1991 đã kết thúc quá trình học trung cấp và chuyển sang học Cao đẳng. Dù vậy cô vẫn bị dư luận cho là học kém thì mới xin học ở hệ Trung cấp rồi liên thông Cao đẳng.

Sau này Đặng Thu Thảo không ngừng học tập, trau dồi kiến thức cho bản thân. Sau 5 năm kể từ lùm xùm khai gian học vấn, Đặng Thu Thảo chính thức học xong và thi đỗ bằng Thạc sĩ. Nỗ lực học tập của cô nhận được rất nhiều lời khen của dư luận. 

Hoa hậu Việt Nam 2018 - Trần Tiểu Vy

Sau khi đăng quang, Tiểu Vy đã bị lộ bảng điểm thi tốt nghiệp THPT 2018. Người đẹp khiến khán giả thất vọng khi thành tích học tập quá "í ẹ". Theo đó điểm các môn thi của Tiểu Vy đều dưới 5 điểm. Riêng Toán "nhỉnh" hơn một chút, được 5,20. 

Cụ thể, bảng điểm từng môn của người đẹp như sau: Toán 5,2; Ngữ văn: 4,75, Vật lý: 4,75, Hóa học: 4, Sinh học: 2,75, Tiếng Anh: 4,6. Hoa hậu Việt Nam 2018 sau đó lên tiếng: "Tôi nghĩ học không hẳn là con đường duy nhất quyết định thành công của một người. Con người không ai có thể hoàn hảo, tôi sẽ cố gắng trau dồi và hoàn thiện mình hơn nữa". 

Hoa hậu Tiểu Vy.

Sau này Tiểu Vy đã đầu tư nhiều hơn cho việc học, không ngừng trau dồi bản thân. Được biết, Hoa hậu Việt Nam 2018 trúng tuyển vào Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM bằng điểm học bạ và theo học chương trình liên kết với Đại học Sunderland (Vương quốc Anh). Sau khi theo học một chương trình tiên tiến, phải học bằng Tiếng Anh 100% thì hiện tại, Tiểu Vy tự tin hơn nhiều. 

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020