Chuyên mục  


Thông tin ca sĩ Chí Thành bị viêm gan B, phổi thiếu máu, suy dinh dưỡng nặng nhưng không có tiền chữa bệnh nhận được sự quan tâm lớn từ cư dân mạng. Rất nhiều đồng nghiệp, khán giả đã tìm cách liên lạc và gửi tiền giúp đỡ ca sĩ Chí Thành trong lúc bệnh nặng.

Chí Thành sớm mồ côi cha mẹ, anh hiện đang sống với hai người cô ruột ở Gò Vấp. Là người bạn cũ, từng thân thiết với Chí Thành, diễn viên Trịnh Tú Trung đã dành cho chúng tôi những chia sẻ chân tình về nam ca sĩ.

Ca sĩ Chí Thành trước và khi bị bệnh nặng...

Cảm giác của tôi là thương và bất lực

Được biết, Trịnh Tú Trung và Chí Thành từng rất thân thiết và có khoảng thời gian dài làm việc với nhau. Khi nghe tin Chí Thành bị bệnh nặng, Trung có động thái gì không?

Thật sự thì cũng gần 3 năm Chí Thành và Trung không có liên lạc qua lại gì vì em ấy muốn được tự do trong mọi mặt. Thậm chí, Thành còn block hết Trung trên các phương tiện giao tiếp hay mạng xã hội. Mỗi lần muốn thăm nom tình hình của em ấy thì Trung toàn phải dùng nhờ tài khoản của người khác để vào xem.

Nhìn hình ảnh của Thành trong thời gian gần đây, Trung đã linh cảm được chuyện chẳng lành nhưng thật tình không biết làm thế nào để khuyên nhủ, đến lúc vỡ lẽ ra thì mọi chuyện đã xấu đi nhiều.

Lúc này đây Trung chỉ biết giúp Thành trong sức của mình và cổ vũ em ấy mạnh mẽ vượt qua bệnh tật để bắt đầu lại cuộc sống thêm một lần nữa.

Cảm giác của Trung lúc này là tình thương đi kèm với sự bất lực nên thật sự rất khó chịu. Trung không muốn trách cứ gì thêm, chỉ mong em ấy thật sự nghị lực để vươn lên như em ấy đã từng và tìm lại niềm vui trong cuộc sống.

Những dòng tin nhắn đầy nghĩa tình, nối lại tình bạn giữa Trịnh Tú Trung và Chí Thành trong lúc nam ca sĩ bệnh nặng. (Ảnh trong bài do NVCC)

Như Trung nói, bạn và Chí Thành đã cắt đứt liên lạc nhiều năm. Khi Trung nghe tin bạn bệnh nặng, Trung đã để lại một comment "cảm ơn" bên dưới status người chia sẻ thông tin. Tuy nhiên, có người đã vào cà khịa rằng "có giúp gì không hay xạo xạo". Trung có nghĩ gì và cảm xúc như nào khi đọc bình luận này?

Thời gian quan tâm đến những người như vậy, thà tôi để làm những việc ý nghĩa hơn. Tôi làm việc thiện không phải để khoe khoang hay ghi thành tích. Số tiền tôi giúp không nhiều nhặn gì so với tổng số của rất nhiều người đang giúp em ấy nhưng tôi làm đúng nghĩa vụ, trách nhiệm của một người bạn cũ.

Tôi cam đoan, đó không phải là con số nhỏ. Không chỉ tôi mà cả gia đình người thân của tôi cũng giúp đỡ trực tiếp cho Thành.

"Hãy nhìn con số đang có để không bỏ cuộc"

Trung và Chí Thành quen nhau trong hoàn cảnh ra sao?

Hồi đó, tôi làm stylist cho chương trình X Factor thì gặp Thành đi thi. Thành không nằm trong danh sách được làm việc cùng tôi nhưng thấy em ấy thiếu thốn, tội nghiệp nên tôi đề nghị hỗ trợ. Sau đó, tôi biết hoàn cảnh nên giúp đỡ cho em ấy nhiều hơn.

Bài "Cây vĩ cầm" mà Thành chọn thi, khiến giám khảo bật khóc cũng là tôi "ép" em nó hát. Cũng vì lý do đó mà xung đột với giám đốc âm nhạc. Sau đó, tôi gửi Thành đi thi "Ngôi sao Phương Nam", giành giải quán quân, rồi "Cùng nhau tỏa sáng".

Thành có một tiết mục mà khi hát đã khiến giám khảo Phi Nhung khen nức nở, đó là bài "Quê hương tuổi thơ tôi". Nói chung, hồi đó, bài vở Thành đi thi đều do tôi tư vấn.

Trịnh Tú Trung và Chí Thành từng rất thân thiết. Hiện tại, Trịnh Tú Trung đang cố gắng hết sức để giúp bạn cũ có tiền chữa bệnh với mong muốn, bạn mau hồi phục.

Trong mắt Trịnh Tú Trung, Chí Thành là người thế nào?

Thành là một người hiền lành, chịu khó, bởi thiếu thốn từ nhỏ nên Thành là một người rất nhạy cảm và dễ tổn thương. Tới tận bây giờ, với Trung, Thành vẫn là một tài năng quý.

Trung rất ngại mọi người không hiểu lại tưởng mình bỏ rơi em ấy nhưng đây là con đường em ấy lựa chọn. Tuổi trẻ nào cũng có những suy nghĩ sai lầm nhưng chuyện đã qua nên Trung không muốn chấp nhất nữa, chỉ mong em ấy tai qua nạn khỏi.

Có một nghịch lý là, lúc người nghệ sĩ còn khỏe mạnh, nhiệt huyết hoạt động nghệ thuật thì ít được khán giả chú ý, đặc biệt là với những người trẻ như Chí Thành. Thế nhưng, khi họ ốm yếu, bệnh tật, hoặc lúc ra đi thì truyền thông, khán giả lại thương xót. Điều này, có vẻ khá chạnh lòng?

Với một nghệ sĩ, được khán giả yêu thương đã là một đặc ân. Nếu không may mắn có được lúc khoẻ mạnh thì lúc yếu, đau được quan tâm cũng hạnh phúc lắm rồi. Tôi vẫn hay dùng chính điều này để động viên Chí Thành lúc này: "Em cứ nhìn vào con số em đang có, nó chính là tình cảm mọi người cho em để em không bỏ cuộc".

Cảm ơn Trịnh Tú Trung về cuộc trò chuyện!

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020