Chuyên mục  


Người sống sót duy nhất là một em bé 8 tháng tuổi. Tuy nhiên, nạn nhân bị thương nặng và đã được chuyển tới bệnh viện, Bộ Giao thông Nam Phi ngày 28/3 cho biết.

Chiếc xe gặp tai nạn khi đi từ nước láng giềng Botswana đến thành phố Moria ở phía bắc Nam Phi. Xe rơi từ một cây cầu lớn nối hai sườn núi thuộc tỉnh Limpopo, cách Johannesburg, thành phố lớn nhất Nam Phi, khoảng 300 km.

Chiếc xe buýt lao khỏi cầu và rơi xuống khe núi ở tỉnh Limpopo, phía bắc Nam Phi, ngày 28/3. Ảnh: Sở Giao thông Limpopo

"Tài xế được cho là đã mất lái, va chạm với rào chắn trên cầu khiến chiếc xe buýt lao xuống khe núi rồi bốc cháy", Bộ cho hay.

Hoạt động cứu hộ vẫn tiếp tục đến khuya với một số thi thể bị đốt cháy không thể nhận dạng, số khác bị mắc kẹt trong xe và nằm rải rác khắp hiện trường vụ tai nạn.

Theo chính quyền địa phương, chiếc xe buýt có biển số Botswana nhưng quốc tịch của hành khách đang được kiểm tra.

Bộ trưởng Giao thông Sindisiwe Chikunga đã tới hiện trường vụ tai nạn và cam kết sẽ tiến hành một cuộc điều tra đầy đủ về nguyên nhân dẫn tới sự việc.

xe-buyt-lao-khoi-cau-o-nam-phi-45-nguoi-thiet-mang-1711670208.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=vob6oc_IFyiB-hY-Z5888A
Xe buýt lao khỏi cầu ở Nam Phi, 45 người thiệt mạng

Hiện trường vụ tai nạn xe buýt ở phía bắc Nam Phi ngày 28/3. Video: Guardian

Chỉ vài giờ trước khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng thống Cyril Ramaphosa đã kêu gọi người dân Nam Phi cẩn thận khi đi lại trong tuần lễ Phục sinh.

"Chúng ta hãy cố gắng hết sức để khiến Lễ Phục sinh được an toàn. Lễ Phục sinh không nên là thời điểm chúng ta ngồi lại và chờ xem số liệu thống kê về những thảm kịch hay thương vong trên đường", ông nói.

Vũ Hoàng (Theo AFP, Reuters)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020