Chuyên mục  


Xe bồn chở xăng đang di chuyển trên cao tốc đoạn qua thị trấn Kigogwa, ngoại ô thủ đô Kampala của Uganda thì bất ngờ mất kiểm soát, lao sang vệ đường và lật nghiêng 15h ngày 22/10.

Bukenya Jefferson 29, tuổi, người bán hàng tại trung tâm thương mại Kigowa, cho hay xăng từ xe bồn chảy ra đường sau khi xe bị lật. Người dân gần đó đã chạy tới lấy can hứng xăng để đem đi bán lại, bất chấp những cảnh báo nguy hiểm.

Trong lúc đám đông hôi xăng, xe bồn đột nhiên bốc cháy. "Chúng tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn và khói bắt đầu bốc lên cuồn cuộn, càng lúc càng to", Jefferson kể. "Thấy mọi người bỏ chạy, tôi cũng bỏ cửa hàng chạy theo".

Xe bồn chở xăng bốc cháy ở Kigogwa ngày 22/10. Ảnh: AP

Chiếc xe bồn gặp nạn đang thực hiện hành trình 650 km từ Kampala tới Gulu, miền bắc Uganda. 4 tòa nhà cùng 9 cửa hàng xung quanh bị hư hại trong vụ nổ, thiệt hại tài sản lên tới hàng triệu shilling Uganda.

"Thật không may, những người chạy tới hôi xăng bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất", Patrick Onyango, phát ngôn viên cảnh sát Uganda, cho biết. "Các nạn nhân đều bị cháy đến mức không thể nhận dạng. Đây là lời cảnh tỉnh về hiểm họa từ các vụ tai nạn xe bồn".

Charles Lwanga, một quan chức trong khu vực, cho hay giới chức đang điều tra nguyên nhân tai nạn. Lực lượng cứu hỏa đã khống chế được đám cháy, ngăn ngọn lửa lan tới cây xăng gần đó.

Người dân tụ tập quanh xe bồn gặp tai nạn. Ảnh: AP

Sự việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi một xe bồn chở nhiên liệu phát nổ ở miền bắc Nigeria hôm 15/10 khiến hơn 170 người chết.

Đây không phải tai nạn chết người đầu tiên do xe chở nhiên liệu ở Uganda. Hồi tháng 8/2019, một xe bồn chở xăng đâm vào các phương tiện giao thông ở thị trấn đông dân Kyambura, phía tây Uganda và phát nổ khiến 19 người chết.

Năm 2002, 70 người thiệt mạng khi xe chở dầu đâm vào xe buýt ở Rutoto, cách Kyambura chưa tới 50 km. Năm 2013, một xe bồn bị lật và phát nổ khiến 33 người chết ở Kampala.

Hồng Hạnh (Theo AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020