Chuyên mục  


a123-1729656838314436319729.jpg

Nghi phạm Hùng (phải) tại cơ quan công an - Ảnh: H.B.

Ngày 23-10, Công an Đà Nẵng cho biết mở rộng điều tra vụ án Trần Kim Hùng (41 tuổi, trú huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định), cơ quan công an đã khởi tố, bắt tạm giam Trịnh Thị Hồng (46 tuổi, trú huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra cùng hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong đó, Hùng là nghi phạm đã mạo danh công an.

Vào giữa tháng 1-2024, tiếp nhận tin báo của người dân về việc bị người giả danh công an để lừa "chạy án" nhằm chiếm đoạt tài sản, Phòng cảnh sát hình sự (Công an Đà Nẵng) đã tiến hành điều tra, xác minh.

Khi người tình nghi đang nhận 20 triệu đồng từ người nhà của một bị can thì cảnh sát hình sự triệu tập về làm việc.

Bước đầu Trần Kim Hùng khai trước đây có nhiều lần gặp anh L.T.D. (trú tỉnh Thanh Hóa) và Hùng tự giới thiệu mình là "phó trưởng phòng thanh tra pháp luật thuộc văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an".

Hùng "nổ" là có nhiều mối quan hệ quen biết trong lực lượng công an, có thể giúp xử lý được các vụ việc liên quan đến các vụ án do Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Đà Nẵng thụ lý, điều tra.

Tin là thật nên anh D. vào Đà Nẵng để gặp Hùng và nhờ "chạy án".

Khi Hùng đang nhận tiền của bị hại thì cảnh sát hình sự bắt quả tang.

Với thủ đoạn đóng vai công an giả, Hùng khai đã thực hiện thành công hai vụ tại tỉnh Bình Phước và thành phố Thủ Đức (TP.HCM).

Quá trình điều tra vụ án, Phòng cảnh sát hình sự tiếp nhận tin báo của một bị hại khác.

Theo đó, thông qua các mối quan hệ, Trịnh Thị Hồng có biết việc Trần Kim Hùng nhận lời "giúp" anh B.N.H.V.B. (31 tuổi, trú tỉnh Đồng Tháp) xin chuyển công tác. Tuy nhiên, do anh B. không đủ tiền theo yêu cầu nên Hùng đã từ chối.

Anh B. đã nhờ Hồng tác động để Hùng tiếp tục giúp mình. Thông qua Hồng, Hùng ra điều kiện cần số tiền 800 triệu đồng.

Hồng đã đưa ra các thông tin gian dối như tặng quà, chi phí cho Hùng đi Hà Nội lo việc cho anh B. để yêu cầu chuyển tiền. Tin lời, anh B. đã nhiều lần chuyển khoản cho Hồng hơn 322 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, Hồng đã chiếm đoạt và sử dụng vào mục đích cá nhân.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020