Chuyên mục  


Mới nhất Cũ nhất
  • 11h54

    Isuzu giới thiệu D-Max 2024

    Thương hiệu xe Nhật Bản Isuzu trở lại VMS lần này với thông điệp "Accelerate the Future of Transport & Life". Sân khấu của hãng khá đơn giản, có phần nhạt nhòa như chính doanh số của hãng tại Việt Nam.

    Isuzu D-Max mới ra mắt tại VMS 2024. Ảnh: Lương Dũng

    Tại sự kiện, Isuzu trưng bày 5 xe, gồm hai chiếc D-Max, một xe mu-X, và hai xe tải. Đặc biệt, hãng công bố giá bán của D-Max 2024, với 5 phiên bản bán ra, khởi điểm 650 triệu đồng.

    Mẫu bán tải D-Max 2024 sở hữu diện mạo mới từ ngoại thất cho đến nội thất. Đặc biệt, Isuzu bổ sung thêm chế độ lái off-road mới cho D-Max. Động cơ với 2 lựa chọn máy dầu 1.9 hoặc 3.0 và hãng xe Nhật Bản nâng cấp chuẩn khí thải mới Euro 5. Ngoài ra, Isuzu còn nâng cấp hệ thống an toàn chủ động ADAS cho D-Max 2024.

    Bên cạnh D-Max 2024, hãng xe Nhật Bản còn trưng bày mẫu gầm cao mu-X tại VMS 2024. mu-X thuộc đời 2022 với ngoại hình mới, trau chuốt, mạnh mẽ hơn. Xe nhập khẩu Thái Lan, bán ra 4 phiên bản, giá 900 triệu-1,19 tỷ đồng.

  • 11h28

    Honda với "ngôi sao" Civic hybrid, giá 999 triệu đồng

    Gian hàng ôtô và xe máy của Honda trải dài hết chiều dọc triển lãm, mang đến không khí sôi động với âm nhạc vui nhộn và những màn xuất hiện của các mẫu phân khối lớn. Tổng cộng có 9 mẫu ôtô của đủ các dòng.

    Honda Civic hybrid. Ảnh: Thành Nhạn

    Civic hybrid là tâm điểm của gian hàng ôtô Honda tại VMS 2024. Sau CR-V, hãng Nhật đưa công nghệ động cơ xăng lai điện lên mẫu sedan cỡ C nhập khẩu Thái Lan. Mức giá cụ thể: Civic G giá 789 triệu, Civic RS 889 triệu, và Civic e:HEV RS giá 999 triệu đồng.

    Honda Civic hybrid kết hợp động cơ xăng 2.0 kết hợp với một môtơ, sản sinh công suất 200 mã lực. Đây là động cơ tương tự trên CR-V hybrid. Bên cạnh bản hybrid, Civic vẫn giữ bản G và RS, cùng lắp động cơ xăng 1.5 tăng áp công suất 176 mã lực.

    Ở gian hàng xe máy, Honda đem đến hàng loạt mẫu xe điện trong tổng số 44 mẫu cả môtô và xe máy. Hãng sẽ bán hai mẫu xe điện mới là cuv e: và icon e:. Hiện mới chỉ mẫu icon e: có giá bán, với mức đề xuất 30 triệu đồng.

  • 11h10

    Toyota và tầm nhìn "Beyond Zero"

    Toyota Việt Nam mang đến 6 mẫu xe, đại diện cho tầm nhìn "Beyond Zero" hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, với sự ra mắt của một mẫu xe mới. Như mọi năm, Toyota có gian hàng to bậc nhất triển lãm, tuy năm nay vắng bóng Lexus. Đây cũng là gian hàng thu hút sự quan tâm nhất của giới truyền thông.

    Màn trình diễn nghệ thuật thể hiện quan điểm xanh, điện hóa, tập trung vào xe thuần điện và hybrid. Toyota mang đến 6 xe, gồm một xe thuần điện và 5 xe hybrid, tức không có mẫu xe xăng nào: FT-3e, Yaris Cross, Corolla Cross, Innova Cross, Camry, Alphard.

    Toyota mang đến triển lãm Camry bản mới được nhập từ Thái. Xe đã bán ở Singapore từ cuối tháng 8. Sau đó, đến tháng 10, Camry sẽ ra mắt ở thị trường lắp ráp mẫu xe này, Thái Lan. Điểm chung của hai thị trường này là Camry chỉ có động cơ hybrid.

    Tại Việt Nam, Camry có giá cụ thể như sau: bản 2.0 Q giá 1,22 tỷ, bản 2.5 HEV MID giá 1,46 tỷ, và 2.5 HEV TOP là 1,53 tỷ đồng.

    Toyota Camry bản mới, nhập khẩu từ Thái Lan. Ảnh: Thành Nhạn

    Camry mới với lựa chọn 2.5 hybrid kết hợp máy xăng 2.5 công suất 186 mã lực, mô-men xoắn cực đại 221 Nmi cùng môtơ công suất 136 mã lực, mô-men xoắn 202 Nm. Kết hợp lại cho tổng công suất 230 mã lực, hộp số e-CVT, dẫn động cầu trước.

    Ngoài thiết kế mới, Camry 2025 trang bị nhiều tính năng như cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng, màn hình cảm ứng giải trí 12,3 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Bên cạnh đó là dàn âm thanh JBL 6 loa, ra lệnh giọng nói Hey Toyota, màn hình kính lái HUD 10 inch, lẫy chuyển số vô-lăng, sạc không dây. Hệ thống hỗ trợ lái Toyota Safety Sense 3.0 nhiều tính năng.

    Tâm điểm của gian hàng Toyota, trên bục cao nhất, là chiếc concept điện FT-3e.

    toyota-1729656594.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=jp5pVN7diCU2p5ciTTAkdw
    Toyota

    Video: Phan Tân

    FT-3e là mẫu xe concept về xe xanh tương lai của Toyota. Xe trang bị màn hình kỹ thuật số trải dài từ phía dưới thân xe đến phần cửa trên, hiển thị thông tin của xe khi chủ nhân đến gần, bao gồm trạng thái sạc pin, nhiệt độ bên trong và chất lượng không khí. FT-3e có kích thước dài 4.860mm, rộng 1.955mm và cao 1.595mm. Thiết kế ngoại thất nhiều đường nét cắt xẻ táo bạo, cụm đèn trước sau dạng dải.

    Toyota cho biết FT-3e được thiết kế để tăng hiệu quả, phạm vi hoạt động thông qua sự kết hợp giữa trọng lượng nhẹ và tối ưu hóa khí động học.

  • 10h45

    Skoda giới thiệu Kodiaq thế hệ mới

    Skoda với gian hàng tràn ngập màu xanh lá, hướng tới sự trẻ trung và điện hóa, với tổng cộng 7 mẫu. Mẫu xe đầu tiên mà hãng giới thiệu là chiếc xe điện Enyaq.

    skoda-1729654917.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=jhHl1QwUOOICRjg1PJ8WxQ
    Skoda

    Video: Lương Dũng

    Nổi bật là chiếc Kodiaq thế hệ mới, cũng là lần đầu tiên sản phẩm này ra mắt khách Việt. Nội và ngoại thất thay đổi toàn diện so với thế hệ tiền nhiệm đang bán ở Việt Nam. Thiết kế theo hướng khỏe khoắn và năng động hơn. Ở nội thất, kiểu già nua, ít điểm nhấn ở bản tiền nhiệm không còn. Có hai tùy chọn động cơ: máy dầu đi kèm các động cơ tăng áp 2.0, bản máy xăng loại tăng áp 1.5, hoặc máy xăng 1.5 tăng áp PHEV.

    Xe cỡ trung hạng D Superb sử dụng chung nền tảng khung gầm với Kodiaq và có hai kiểu dáng estate và liftback. Động xăng 1.4, 1.5, 1.8 và 2.0, máy dầu 1.6 và 2.0 cùng tùy chọn bản PHEV với sự kết hợp giữa động cơ 1.4 và một môtơ điện. Hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp kèm tùy chọn hộp số DSG 7 cấp.

    Xe nhỏ cỡ C Octavia hiện ở thế hệ thứ tư và phát triển trên nền tảng MQB Evo của tập đoàn Volkswagen, bán ra với hai phiên bản estate và liftback. Mẫu xe hạng C gồm nhiều tùy chọn động cơ, từ xăng, dầu, PHEV, hybrid cấp độ nhẹ, và CNG. Hộp số sàn 6 cấp, hộp số DSG 6 hoặc 7 cấp, và tự động Aisin 8 cấp.

    Octavia là mẫu xe bán chạy nhất của Skoda tại nhiều thị trường khác nhau trên thế giới. Sau khoảng hai thập kỷ từ lần đầu ra mắt vào năm 1996, đã có khoảng 5 triệu chiếc Octavia bán ra, với khoảng 40% số xe mới được Skoda sản xuất là Octavia.

    Crossover cỡ B Kushaq mới được sản xuất từ 2021 và phát triển trên nền tảng MQB A0 IN. Chiếc crossover chỉ có bản máy xăng với dung tích 1.0 và 1.5. Hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp, cùng hộp số DSG 7 cấp.

    Xe nhỏ cỡ B Slavia xây dựng trên nền tảng MQB A0 IN. Xe chỉ có bản máy xăng, dung tích 1.0 và 1.5. Hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp, kèm hộp số DSG 7 cấp.

  • 10h28

    SYM với sản phẩm đa dạng phân khúc

    SYM mang tới 12 mẫu xe máy với các phân khúc khác nhau: retro, scooter thể thao, côn tay underbone, scooter tinh nghịch và các dòng xe 50 phân khối. Trong số này, Wolf 125 ở phân khúc xe côn tay phổ thông kiểu dáng cổ điển, DRGBT150 và MMBCU150 phân khúc xe ga với kiểu dáng hầm hố. Còn VL185 là một chiếc underbone động cơ 183 phân khối, đối thủ tiềm năng của Yamaha Exciter hay Honda Winner tại Việt Nam.

    SYM còn mang đến hai mẫu scooter mini hướng đến giới trẻ, học sinh, sinh viên hoặc các bà nội trợ. Tại Việt Nam, SYM và Kymco là hai hãng xe Đài Loan hiện diện mạnh nhất ở mảng xe 50 phân khối không cần bằng lái hoặc những mẫu xe ga nhỏ gọn. Đây là hai phân khúc những hãng Nhật có thị phần lớn như Honda, Yamaha chưa đầu tư mạnh ở thị trường trong nước.

  • 09h58

    Yamaha: Future to the Max

    Hãng xe máy Nhật tham gia triển lãm với chủ đề Tương lai của dịch chuyển, với serries Maxi scooter và scooter điện, với tổng cộng 30 xe của 15 dòng. Gian hàng của hãng thiết kế mở rộng theo chiều ngang, nhiều hình khối và ánh sáng thể hiện phong cách tương lai. Màn biểu diễn nghệ thuật của hãng theo xu hướng tương lai, AI.

    yamaha-1729652462.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=arpOB_DwTLTCNxJ5JFsdoA
    Yamaha

    Video: Tân Phan

    Elove là mẫu xe điện concept được Yamaha giới thiệu lần đầu ở triển lãm Tokyo 2023. Xe có thiết kế như mẫu xe máy điện cỡ nhỏ, nhưng trang bị thêm tính năng AMSAS (Advanced Motorcycle Stabilisation Assist System), cho khả năng tự cân bằng xe khi vận hành tốc độ thấp hoặc đứng yên, tính năng này hữu ích cho những người khuyết tật khi dừng, lên và xuống xe.

    Bên cạnh đó là mẫu concept Motoroid - xe máy trí tuệ nhân tạo đầu tiên. Tương tự Elove, xe có tích hợp công nghệ AMSAS tự giữ thăng bằng, cùng khả năng tự hành. Thân xe sử dụng nhiều loại vật liệu sợi carbon nhẹ, pin lithium-ion cung cấp điện cho xe đặt ở vị trí thường là động cơ trên xe số truyền thống, có thiết kế như những bình nước thể thao. Động cơ điện đặt ở bánh sau xe. Mẫu môtô này có thể nhận diện chủ xe, hiểu các câu lệnh và tự vận hành.

  • 09h45

    Suzuki và các phiên bản độ Jimny

    Hãng xe Nhật Bản trưng bày 4 mẫu ôtô và một xe máy, gồm XL7 hybrid, hai chiếc Jimny, một môtô phân khối lớn V-strom, và một xe tải nhỏ. Hãng mang đủ các dòng xe cho các mục đích khác nhau, thể hiện việc đáp ứng đủ nhu cầu cho người dùng từ đi chơi tới đi làm.

    XL7 hybrid ra mắt thị trường Việt Nam vào nửa cuối tháng 8. Đây là bản nâng cấp giữa chu kỳ của mẫu MPV mang phong cách SUV. Xe vẫn nhập khẩu Indonesia. Ngoại hình không nhiều thay đổi, thông số kích thước giữ nguyên như bản cũ, đèn pha bổ sung tính năng như tự động bật/tắt, đèn chờ dẫn đường, gương hậu tự động gập khi tắt máy. Nội thất tương tự bản hiện hành. Tính năng an toàn với lần đầu tiên có kiểm soát hành trình, phanh tay vẫn dạng cơ.

    XL7 hybrid trang bị hệ truyền động mild-hybrid, gồm máy xăng 1.5 kết hợp với một máy phát điện khởi động cùng gói pin lithium-ion dung lượng nhỏ. Công suất xe 103 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm. Hộp số tự động 4 cấp. XL7 hybrid có giá 599,9 triệu đồng.

    Mẫu xe off-road nhỏ gọn Jimny nhập khẩu chính hãng Nhật Bản, ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 4, giá 789-799 triệu đồng. Thiết kế vuông vức, ngoại hình tương tự dòng Mercedes G-class nhưng nhỏ hơn. Là dòng xe địa hình nên Jimny có góc tới 37 độ, góc vượt đỉnh dốc 28 độ và góc thoát 49 độ. Khung gầm Jimny dạng rời body-on-frame. Nội thất cấu hình 4 chỗ và sử dụng chủ yếu vật liệu nhựa cứng. Suzuki trang bị cho Jimny động cơ 1.5 công suất 102 mã lực, mô-men xoắn cực đại 130 Nm, hộp số tự động 4 cấp, dẫn động hai cầu, có thể điều chỉnh 2H, 4H, 4L thông qua cần số phụ. Tính năng an toàn dạng cơ bản.

  • 09h30

    Mitsubishi trưng bày loạt phiên bản kỷ niệm 30 năm

    Mitsubishi là hãng mở màn tour trình diễn của triển lãm năm nay và trưng bày 7 xe, trong đó 2 chiếc Triton, 2 chiếc Xforce, cùng Attrage, Xpander Cross, Xpander MPV. Trong đó hai ngôi sao là Xforce, mẫu CUV cỡ nhỏ bán chạy nhất thị trường và chiếc bán tải Triton thế hệ mới.

    Mang thông điệp 30 năm vững tiến mỗi hành trình, hãng xe Nhật trưng bày loạt phiên bản kỷ niệm 30 năm của các dòng Xforce, Xpander và Attrage. Những mẫu xe này có thêm gói phụ kiện, đánh dấu chặng đường kinh doanh nhiều thăng trầm của hãng Nhật tại Việt Nam.

    mitsubishi-1729651019.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=EHAuaFrax1vaTXduaiqnVA
    Mitsubishi

    Video: Đức Huy

    Không gian trưng bày của Mitsubishi sôi động với màn trình diễn vui nhộn của gia đình trẻ, thể hiện hướng đi mới hướng tới sự trẻ trung.

    Mitsubishi có mặt tại Việt Nam vào 1994. Hãng xây dựng nhà máy tại Bình Dương và kinh doanh bằng hình thức lắp ráp lẫn nhập khẩu. Tính đến tháng 9, Mitsubishi là hãng xe bán chạy thứ ba thị trường sau Toyota và Hyundai. Xpander là xe bán chạy nhất toàn thị trường sau 9 tháng đầu năm, trong khi Xforce đứng đầu phân khúc CUV cỡ B và top 3 doanh số toàn thị trường, dù từ tháng 3 mới bắt đầu giao xe.

    Triton mới là cái tên tiếp theo mà hãng kỳ vọng sẽ có doanh số tăng trưởng tốt sau khi thế hệ mới ra mắt với thiết kế hầm hố, hiện đại hơn cùng hàng loạt công nghệ vận hành và an toàn mới.

  • 09h15

    Chủ đề triển lãm: Công nghệ mở tương lai xanh

    Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Nakano Keita, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), TGĐ Toyota Việt Nam, cho biết với chủ đề "Công nghệ mở tương lai xanh", các hãng xe tham dự sẽ giới thiệu các giải pháp năng lượng thân thiện với môi trường và công nghệ an toàn.

    Ông Nakano Keita, chủ tịch VAMA, phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Lương Dũng

    Hầu hết các hãng tham dự triển lãm đều chú trọng các sản phẩm điện hoá: hybrid và xe điện. Trong số 19 thương hiệu, BYD là hãng duy nhất mọi sản phẩm đều thuần điện. Các sản phẩm thuần điện khác đến từ các hãng ôtô như Toyota, MG, trong khi xe máy điện đến từ Honda, Yamaha. Các hãng còn lại đa phần có xe hybrid như Honda, Toyota, Suzuki, Subaru, MG.

  • 08h58

    Không gian lái thử xe ngoài trời

    Những khu vực được bố trí màu sắc, với những cung đường địa hình dành cho các hãng xe tổ chức trải nghiệm lái thử dành cho khách tham quan.

Có 3 nội dung mới cập nhật

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020