Chuyên mục  


"Ông ấy có thể sẽ không chấp nhận kết quả bầu cử", ông Biden ngày 8/5 nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh CNN. "Tôi đảm bảo với bạn rằng ông ấy sẽ không chấp nhận, một điều rất nguy hiểm".

Tổng thống cho biết thêm các đồng minh của Mỹ đang hy vọng ông sẽ đắc cử nhiệm kỳ thứ hai trong cuộc bầu cử vào tháng 11.

Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Washington DC hôm 6/2. Ảnh: Reuters

"Hãy nhìn xem, tôi đi vòng quanh thế giới, các lãnh đạo khác, bạn có biết họ nói gì không? Không phải chuyện đùa đâu. 80% đều nói rằng 'ngài phải thắng, nền dân chủ của chúng tôi đang lâm nguy'", Tổng thống Biden cho hay.

Ông nói thêm rằng những bình luận mà cựu tổng thống Trump đưa ra trong quá trình vận động tranh cử cho thấy ứng viên đảng Cộng hòa sẽ lợi dụng nhiệm kỳ tổng thống để phục vụ mục đích riêng của mình nếu giành lại được Nhà Trắng.

"Trump tuyên bố bộ trưởng tư pháp của ông ấy sẽ truy tố những người mà ông ấy chỉ định, nếu không có thể bị sa thải", ông Biden nói. "Tổng thống nào lại tuyên bố những điều như thế chứ? Nhưng ông ấy hoàn toàn có ý như vậy".

Trump từng nhiều lần nói rằng cuộc bầu cử năm 2020 có gian lận hoặc "bị đánh cắp", nhưng không đưa ra bằng chứng cụ thể. Công tố viên đặc biệt Jack Smith tháng 8/2023 truy tố cựu tổng thống với cáo buộc tìm cách lật ngược kết quả bầu cử, dẫn đến bạo loạn Đồi Capitol tháng 1/2021 song ông Trump phủ nhận.

Trả lời phỏng vấn một tờ tạp chí hôm 1/5, cựu tổng thống cũng nói rằng ông sẽ không chấp nhận kết quả trong trường hợp thua cuộc bầu cử năm nay nếu mọi thứ diễn ra "không trung thực".

Vũ Hoàng (Theo AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020