Chuyên mục  


Cựu tổng thống Donald Trump ngày 26/3 đăng trên nền tảng Truth Social, kêu gọi cử tri mua bản Kinh Thánh được đóng kèm bản sao hiến pháp và tuyên ngôn độc lập Mỹ với giá 59,99 USD nhân dịp Lễ Phục sinh. Ông bày tỏ lo ngại "tôn giáo và Thiên chúa giáo" đang phai nhạt tại Mỹ.

Tuy nhiên, động thái này không được lòng tín đồ Thiên chúa giáo ở Mỹ. Heath Mayo, luật sư bảo thủ, chỉ trích ông Trump "hủy hoại" cộng đồng Thiên chúa giáo.

"Kinh Thánh Trump? Trump và những người ủng hộ điều vớ vẩn này khiến tôi phẫn nộ. Ông ta đã phá hoại đảng chính trị và giờ muốn hủy hoại cả cộng đồng tôn giáo của chúng ta vì mục đích riêng", Mayo viết trên mạng xã hội X.

Luật sư này kêu gọi những người theo đạo Thiên chúa "lên tiếng bác bỏ điều này" và cho rằng ông Trump đang "nhạo báng" họ.

Ông Donald Trump cầm Kinh Thánh phiên bản đặc biệt. Ảnh: MTN

Tara Setmayer, cố vấn cấp cao của tổ chức The Lincoln Project ở Mỹ, gọi hành động của ông Trump là "sự báng bổ" tôn giáo. "Không còn gì linh thiêng khi bán Kinh Thánh mà Trump chứng thực", Setmayer viết trên X.

Một người khác cũng cho rằng "hành động này thực sự báng bổ. Không một tín đồ Thiên chúa giáo chân chính nào lại ủng hộ một người ngoại đạo như Trump, người đang nhạo báng tôn giáo của họ".

"Ông ta thúc đẩy việc bán Kinh Thánh trong tuần lễ thiêng liêng nhất của chúng ta. Điều này cho thấy sự thiếu tôn trọng với người theo đạo Thiên chúa. Tôi thực sự thất vọng", một người dùng mạng X chia sẻ.

Trả lời yêu cầu bình luận về những chỉ trích đối với ông Trump, người phát ngôn của cựu tổng thống Steven Cheng nói rằng "đó là những người ngốc nghếch theo chủ nghĩa Never Trump và đang mắc hội chứng rối loạn ám ảnh vì ông ấy".

Trang web rao bán quảng cáo "đây là cuốn Kinh Thánh duy nhất được Tổng thống Trump chứng thực" và khẳng định số tiền thu được sẽ không sử dụng cho chiến dịch tranh cử của ông.

Thanh Tâm (Theo Newsweek)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020