Chuyên mục  


Trong chuyến thăm, lãnh đạo Kim Jong-un nhận định lực lượng tên lửa chiến lược đóng vai trò cốt lõi trong năng lực răn đe của Triều Tiên, hãng thông tấn KCNA ngày 23/10 đưa tin. Ông Kim thúc giục hiện đại hóa quân đội bằng cách ưu tiên cho lực lượng này trong tương lai, gọi đây là "một trong những nguyên tắc quan trọng của chiến lược xây dựng quốc phòng".

Lực lượng chiến lược của quân đội Triều Tiên vận hành tên lửa đất đối đất trong đòn tấn công thông thường và hạt nhân. Lực lượng này chủ yếu được trang bị tên lửa đạn đạo.

Lãnh đạo Kim Jong-un nhấn mạnh cần củng cố hơn nữa các căn cứ để "có thể nhanh chóng giáng đòn đáp trả vào đối phương bất cứ lúc nào, hoàn cảnh nào".

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại một căn cứ tên lửa trong ảnh công bố ngày 23/10. Ảnh: KCNA

"Các phương tiện hạt nhân chiến lược của Mỹ gây ra mối đe dọa ngày càng tăng đối với an ninh của Triều Tiên", ông Kim Jong-un nhận định. "Những mối đe dọa lâu dài đòi hỏi Triều Tiên phải tăng cường năng lực răn đe và duy trì thế sẵn sàng phản công toàn diện của lực lượng hạt nhân".

Chuyến thăm của ông Kim Jong-un diễn ra giữa lúc căng thẳng trong khu vực gần đây leo thang sau nhiều sự kiện, trong đó có việc Triều Tiên cho nổ các tuyến đường nối giữa hai miền và cáo buộc UAV Hàn Quốc xâm nhập.

Ông Kim Jong-un ngày 17/10 nhận định "Hàn Quốc là nước thù địch", đồng thời giải thích việc cho nổ các tuyến đường liên Triều là để "chấm dứt mối quan hệ độc hại kéo dài từ thế kỷ này qua thế kỷ khác và ý tưởng vô lý về tái thống nhất".

Theo các chuyên gia, dù những tuyến đường bộ và đường sắt này đã ngừng hoạt động từ lâu, việc phá hủy chúng gửi thông điệp rõ ràng rằng lãnh đạo Triều Tiên chưa sẵn sàng đàm phán với Hàn Quốc.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đứng cạnh vật thể giống phương tiện lướt siêu vượt âm trên tên lửa Hwasong-8 trong ảnh công bố ngày 23/10. Ảnh: KCNA

Nguyễn Tiến (Theo KCNA, Reuters)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020