Chuyên mục  


"Lực lượng Nga đã tấn công Odessa bằng hai tên lửa hành trình. Một trong hai quả đã bị hạ", không quân Ukraine ngày 24/6 thông báo, thêm rằng chúng dường như là dòng Iskander-K.

Quân đội Ukraine thông báo một nhà kho tại Odessa đã trúng tên lửa. Truyền thông nước này cho biết đây là nhà kho của một chuỗi cửa hàng bán lẻ và đòn tập kích còn khiến một số nhà dân cùng ôtô xung quanh bị hư hại. Theo một nhân viên của cửa hàng, sự việc này là lần thứ hai nhà kho trên bị đánh trúng trong cuộc xung đột.

Hình ảnh, video đăng trên mạng xã hội cho thấy cột khói lớn bốc lên từ tòa nhà đang bốc cháy dữ dội. Theo thống đốc tỉnh Odessa Oleg Kiper, ngọn lửa đã lan ra diện tích rộng tới hơn 3.000 m2, thêm rằng có 4 người bị thương.

ukraine-noi-nga-phong-ten-lua-trung-nha-kho-o-odessa-1719229167.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=C7FhE3PpvwxTlZxzIG7Ieg
Ukraine nói Nga phóng tên lửa trúng nhà kho ở Odessa

Hiện trường vụ cháy nhà kho ở Odessa hôm 24/6. Video: Euromaidan Press

Oleksandr Prokudin, thống đốc do Ukraine bổ nhiệm tại tỉnh miền nam Kherson cùng ngày cho biết Nga đã ném bom dẫn đường xuống các vùng Kiev kiểm soát ở tỉnh, khiến một người thiệt mạng.

Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về thông tin.

Thành phố Odessa giáp Biển Đen là cảng xuất khẩu chính của Ukrane, đã nhiều lần bị lực lượng Nga tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái (UAV) tự sát kể từ đầu chiến sự. Dù mặt trận phía đông và đông bắc là các điểm nóng hiện nay trên chiến trường Ukraine, Odessa và các khu vực khác ở miền nam nước này gần đây vẫn tiếp tục bị Nga nhắm mục tiêu.

Trong khi đó, Kiev cũng liên tục phóng tên lửa tầm xa vào bán đảo Crimea do Moskva kiểm soát. Bộ Quốc phòng Nga cho biết Ukraine trưa 23/6 đã phóng 5 tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS mang đầu đạn chùm vào thành phố cảng Sevastopol, một quả phát nổ giữa không trung và phát tán mảnh vỡ xuống một bãi biển ở phía bắc đô thị, khiến 4 người thiệt mạng và 151 người bị thương.

Vị trí Odessa. Đồ họa: RYV

Phạm Giang (Theo AFP, Reuters)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020