Chuyên mục  


Video gây sốc do camera giám sát ghi lại trong bãi đỗ xe một bể bơi công cộng thành phố Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc, miền bắc Trung Quốc ngày 2/8 cho thấy người đàn ông họ Zhang lái chiếc xe màu trắng đâm vào Wang, được cho là bạn gái anh ta, khiến cô bị hất ngã xuống đất.

Zhang sau đó tiếp tục điều khiển xe cán qua người Wang nhiều lần trước sự kinh hãi của nhóm người ở hiện trường, trước khi động cơ dừng lại. Các nhân chứng cố gắng can thiệp một cách tuyệt vọng.

Hai người đàn ông cố gắng kéo Wang ra xa chiếc xe, nhưng Zhang khởi động lại xe và cán qua phần thân trên của Wang, vốn đang nằm bất tỉnh, và cán xe qua người cô thêm ba lần.

Hiện trường cô gái bị bạn trai cán tử vong ở thành phố Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc ngày 2/8. Ảnh: SCMP.

Sau khi gây án, Zhang bỏ trốn nhưng bị cảnh sát bắt vào buổi chiều cùng ngày. Wang được đưa đến bệnh viện nhưng tử vong sau đó. Cảnh sát cho biết động cơ của Zhang là "tranh cãi chưa được xác định" giữa hai người và cuộc điều tra đang được tiếp tục.

Video về vụ tấn công đã có hơn 40 triệu lượt xem trên Weibo tính đến chiều 3/8. Nhiều người bị sốc và bày tỏ phẫn nộ khi lo ngại bạo lực giới ở Trung Quốc lại xuất hiện.

"Tôi không biết diễn tả cảm xúc của mình như thế nào. Từ vụ tấn công ở nhà hàng hồi tháng 6 đến tội ác mới xảy ra này, tôi thấy những người yếu thế và thiệt thòi bất lực đến thế nào", một người dùng Weibo cho hay.

"Dù khả năng yêu phải một người tàn ác như vậy là rất nhỏ, nhưng tôi nghĩ thà độc thân còn hơn", một người khác chia sẻ. "Thật nực cười khi chính phủ thúc đẩy nâng cao tỷ lệ kết hôn và sinh đẻ nhưng không mang lại cho phụ nữ cảm giác an toàn".

Cũng tại thành phố Đường Sơn, ngày 10/6, 4 phụ nữ bị một nhóm đàn ông hành hung trong quán nướng vì phản ứng với hành vi quấy rối. Vụ tấn công, khiến hai phụ nữ phải nhập viện, gây phẫn nộ và được bàn luận tại nhiều quốc gia trên thế giới về bạo lực đối với phụ nữ trên khắp Trung Quốc. 9 nghi phạm đã bị bắt.

Hai tuần sau vụ tấn công, Bộ Công an Trung Quốc phát động chiến dịch trấn áp 100 ngày đối với tội phạm băng đảng, tuyên bố sẽ chú ý hơn đến "các vụ tấn công dã man phụ nữ, trẻ em và người già".

Thành phố Đường Sơn bị tước bỏ danh hiệu "văn minh", vốn được trao cho các thành phố có "trật tự xã hội tốt". Chính quyền tỉnh Hà Bắc cũng xem xét kỷ luật lực lượng cảnh sát thành phố, với một đồn phó công an bị sa thải.

Huyền Lê (Theo SCMP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020