Chuyên mục  


Sikindar Kaapar, đại diện tòa án thành phố Sarlahi, phía nam Nepal, ngày 25/6 cho biết Bomjan, 33 tuổi, bị tòa án kết tội lạm dụng tình dục trẻ em. Bản án sẽ được công bố vào 1/7, Bomjan đối mặt án phạt 14 năm tù.

Dilip Kumar Jha, luật sư đại diện cho Bomjan, tuyên bố không có bằng chứng để kết tội thân chủ và sẽ kháng cáo lên tòa cấp cao hơn.

Ram Bahadur Bomjan tại quận Bara, Nepal, hồi tháng 11/2008. Ảnh: AFP

Bomjan nổi tiếng từ thời niên thiếu vì tuyên bố có thể ngồi thiền bất động trong nhiều tháng mà không cần ăn uống, ngủ nghỉ. Anh ta được nhiều người tôn sùng là Phật tái sinh. Tuy nhiên, Bomjan bị cáo buộc lạm dụng thể xác và tình dục những người sùng bái.

Hồi tháng 1, cảnh sát Nepal bắt Bomjan trong một ngôi nhà ở ngoại ô Kathmandu, nơi anh ta lẩn trốn từ khi tòa án phát lệnh truy nã vì cáo buộc lạm dụng tình dục một trẻ vị thành niên tại đạo tràng ở Sarlahi, quận phía nam thủ đô. Khi bị bắt, cảnh sát phát hiện Bomjan mang theo 30 triệu rupee Nepal (khoảng 225.000 USD) và 22.500 USD ngoại tệ.

Hàng chục đơn kiện Bomjan đã được đệ trình lên tòa án năm 2010. Anh ta từng thừa nhận đánh nạn nhân với lý do bị quấy rầy khi ngồi thiền.

Một nữ tu 18 tuổi cáo buộc Bomjan đã cưỡng hiếp cô trong tu viện năm 2018. Cảnh sát cũng mở thêm một cuộc điều tra vào năm 2019 sau khi thân nhân của 4 tín đồ báo cáo người nhà mất tích.

Hồng Hạnh (Theo Reuters/AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020