Chuyên mục  


Muhammad Danial Sukirman, 31 tuổi, hôm 24/4 nhận tội với 10 cáo buộc về gây đau đớn không cần thiết đối với vật nuôi. Theo tài liệu của tòa án, Danial đã bỏ mặc 43 con mèo trong căn hộ bỏ hoang ở khu Ang Mo Kio, không cung cấp đầy đủ thức ăn nước uống cho chúng từ tháng 8/2021 đến tháng 11/2021.

Khi được phát hiện, hai con mèo đã chết. Công tố viên cho biết đây là vụ án liên quan số lượng vật nuôi bị bỏ rơi lớn nhất từ trước đến nay.

Cơ quan công tố lập luận sẽ quá khoan dung nếu chỉ phạt tiền và đề nghị tòa tuyên án tù đối với Danial, do hành vi cố ý của anh ta. Danial biết rõ những con mèo đang sinh sản không kiểm soát, nhưng không làm gì để cải thiện điều kiện sống cho chúng.

Thẩm phán đồng ý với bên công tố rằng rủi ro sức khỏe từ những con mèo bị bỏ mặc trong căn hộ có thể đã lây sang những người sống gần đó và hành động của Danial đáng bị phạt tù.

Những con mèo khi được phát hiện trong căn hộ bỏ hoang ở khu Ang Mo Kio, Singapore tháng 11/2021. Ảnh: Tòa án Singapore

Danial nói với tòa rằng anh ta rất hối hận về hành động của mình và bản thân là trụ cột duy nhất trong gia đình. Theo đó, tòa tuyên án anh này 20 ngày tù.

Danial và vợ chuyển đến căn hộ này để ở với mẹ vợ vào khoảng tháng 1/2016. Ban đầu họ chỉ có ba con mèo và Danial trở thành chủ sở hữu chúng sau khi mẹ vợ qua đời. Do không được triệt sản, những con mèo bắt đầu sinh sản không kiểm soát, cho đến khi Danial "không đếm nổi" số lượng mèo ở trong nhà mình.

Tháng 8/2021, gia đình Danial chuyển đến căn hộ khác và những con mèo bị bỏ lại. Trong những ngày bị bỏ rơi, nguồn nước duy nhất của chúng là vòi nước nhỏ giọt xuống sàn nhà vệ sinh. Mỗi tuần, anh ta đến căn hộ đổ thức ăn cho mèo và nhanh chóng rời đi, thay vì vệ sinh và thăm nom chúng.

"Anh ta không đến thăm căn hộ thường xuyên, cũng không cung cấp thức ăn và nước uống cho mèo hàng ngày do thời gian làm việc kéo dài, năng lực quản lý tài chính kém, đồng thời mắc nợ trầm trọng", công tố viên cho hay.

Huyền Lê (Theo Today Online, CNA)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020