Chuyên mục  


anh-man-hinh-2024-05-06-luc-19-21-57-1714998135298531153174.png

LPBank đổi tên tiếng Việt lẫn tên tiếng Anh để dễ nhận biết, qua đó tạo hiệu ứng truyền thông cao hơn - Ảnh: A.H

Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa có nghị quyết về việc triển khai các thủ tục đổi tên ngân hàng theo phương án đã được đại hội cổ đông thông qua.

Theo đó tên đầy đủ bằng tiếng Việt là Ngân hàng Thương mại cổ phần Lộc Phát Việt Nam. Tên viết tắt bằng tiếng Việt là Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam.

Tên đầy đủ bằng tiếng Anh là Fortune Vietnam Joint Stock Commercial Bank. Tên viết tắt bằng tiếng Anh không đổi vẫn là LPBank.

Như vậy, so với các nội dung được trình đại hội cổ đông thông qua trước đó, LPBank một lần nữa đổi tên đầy đủ bằng tiếng Anh. Ban đầu, ngân hàng dự kiến tên tiếng Anh là Loc Phat Vietnam Joint Stock Commercial Bank.

Trong tiếng Anh, từ "Fortune" mang ý nghĩa của sự may mắn, thịnh vượng. Trong tiếng Việt, tên gọi "Lộc Phát" cũng mang ý nghĩa tài lộc, may mắn, phồn vinh và thịnh vượng.

Năm ngoái, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt vừa được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận đổi tên viết tắt từ LienVietPostBank thành LPBank.

Ngân hàng cho biết: tên viết tắt, tên viết tắt bằng tiếng Anh chính thức là "LienVietPostBank" đã được sử dụng từ năm 2011 đến nay trên tất cả các văn bản pháp lý và kênh truyền thông.

Tuy nhiên tên cũ có nhược điểm là quá nhiều ký tự, khó phát âm, khó nhớ dẫn đến khó nhận biết, hiệu ứng truyền thông không cao. Đồng thời xu hướng chung của các ngân hàng hiện nay là sử dụng tên viết tắt dưới dạng rút gọn nhất có thể.

Do vậy LienVietPostBank muốn đổi tên viết tắt bằng tiếng Anh của ngân hàng từ LienVietPostBank thành LPBank để dễ đọc, dễ nhớ, hiệu ứng truyền thông cao hơn.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020