Chuyên mục  


"Các đơn vị thuộc cánh quân Dnepr đã phá hủy tổ hợp pháo phản lực M142 HIMARS và M270 MLRS do Mỹ chế tạo, cùng một pháo tự hành 2S1 Gvozdika trong vòng 24 giờ qua. Lực lượng này cũng đánh bại nhân lực và thiết bị của Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 23 Ukraine tại tỉnh Dnipro", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong báo cáo chiến trường hôm 15/6.

Loại vũ khí và địa điểm tập kích các khẩu đội HIMARS, M270 MLRS không được quân đội Nga tiết lộ, nhưng cánh quân Dnepr đang phụ trách mặt trận Kherson và một phần tỉnh Zaporizhzhia.

nga-tuyen-bo-pha-huy-be-phong-atacms-sap-khai-hoa-cua-ukrain-1718467355.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=VcMwRrLPlYENuOv8DLCVIg
Nga tuyên bố phá hủy bệ phóng ATACMS sắp khai hỏa của Ukraine

Đòn tập kích của tên lửa Iskander vào mục tiêu nghi là tổ hợp M270 Ukraine hôm 14/6. Video: Telegram/The_Wrong_Side

Truyền thông Nga cùng ngày công bố video từ cảm biến ảnh nhiệt trên máy bay không người lái (UAV), cho thấy vụ nổ và đám cháy lớn sau đòn tập kích nhằm vào mục tiêu nghi là tổ hợp M270 đang chuẩn bị khai hỏa tên lửa đạn đạo ATAMCS ở khu vực làng Shevchenkivsky, gần thành phố Zaporizhzhia do Ukraine kiểm soát hôm 14/6.

"Hệ thống M270 MLRS mang quả đạn ATACMS bị phát hiện khi triển khai đến trận địa và lập tức hứng chịu đòn tấn công bằng tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander. Toàn bộ bệ phóng và kíp vận hành đã bị hủy diệt trước khi kịp phóng đạn", tài khoản The_Wrong_Side chuyên đăng tư liệu về các đòn tập kích của Nga tại Ukraine cho hay.

Quân đội Ukraine chưa bình luận về thông tin.

Đường bay của tên lửa Iskander (cam) và các vũ khí Nga dùng trong đòn tập kích sáng 14/6. Đồ họa: Telegram/monitoringwar

Phòng không Ukraine rạng sáng 14/6 để lọt ít nhất ba tên lửa đạn đạo Iskander-M và một quả đạn siêu vượt âm Kinzhal trong đòn tập kích hiệp đồng của Nga.

Dữ liệu đường bay của tên lửa và UAV Nga do truyền thông Ukraine công bố cho thấy các tên lửa Iskander-M phóng từ bán đảo Crimea đã nhằm vào khu vực gần thành phố Zaporizhzhia, nhưng không rõ có phải là đòn tấn công nhằm vào tổ hợp HIMARS và M270 MLRS được quân đội Nga đề cập hay không.

Vũ Anh (Theo TASS, Reuters)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020