Chuyên mục  


z59093665536597d84bf47da2c56f55235537842b26ca0-1728385592953616121032.jpg

Lịch chuyến bay đi từ Tân Sơn Nhất đến các sân bay nội địa tối 8-10 - Ảnh chụp màn hình

Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết từ 14h đến 16h ngày 8-10, sân bay Tân Sơn Nhất ghi nhận có 11 chuyến bay bị trễ do thời tiết xấu. Cụ thể, 4 chuyến của Vietnam Airlines, 4 chuyến của Vietjet, 2 chuyến của Bamboo Airways và 1 chuyến của Pacific Airlines bị ảnh hưởng, với thời gian trễ kéo dài từ một đến gần hai giờ.

Các chuyến bay bị ảnh hưởng chủ yếu là các chặng từ TP.HCM đi Đà Nẵng, Hải Phòng, Hà Nội, Pleiku và Nha Trang. Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết dù có nhiều chuyến bay bị hoãn, nhưng không có trường hợp nào bị hủy. Khi thời tiết trở lại ổn định, các chuyến bay đã dần được khôi phục hoạt động bình thường.

Chiều nay mưa lớn kéo dài kèm theo sấm chớp cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của sân bay Tân Sơn Nhất, khiến một số chuyến bay không thể hạ cánh đúng giờ.

Vietnam Airlines thông tin các chuyến bay VN921 (Phnom Penh - TP.HCM), VN650 (Singapore - TP.HCM), VN1856, VN1858, VN8062 (Côn Đảo - TP.HCM) và VN251 (Hà Nội - TP.HCM) buộc phải bay vòng chờ cho đến khi thời tiết tốt lên. Ngoài ra, một số chuyến bay khác cũng bị ảnh hưởng dây chuyền do tình hình thời tiết phức tạp.

Mưa lớn không chỉ tác động đến hoạt động của sân bay Tân Sơn Nhất mà còn gây ngập lụt trên nhiều tuyến đường bộ tại TP.HCM, khiến việc di chuyển của người dân gặp nhiều khó khăn.

Tuổi Trẻ Online cập nhật đến 18h cùng ngày, nhiều chuyến bay đang được hãng bố trí lại lịch bay, có chuyến bị delay từ 1-2 tiếng, chủ yếu bay từ TP.HCM đến Đà Lạt, Thanh Hóa, Chu Lai...

Hãng bay tăng cường chủ động thông báo lịch bay đến khách

Theo đại diện Vietnam Airlines, hãng đã chủ động thông báo đến hành khách về tình trạng này và sẽ cố gắng sắp xếp lịch bay lại sớm nhất có thể. Đồng thời, Cảng vụ hàng không miền Nam sẽ tiếp tục theo dõi sát sao tình hình để đảm bảo an toàn và kịp thời xử lý khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.

Vietjet khuyến nghị khách kiểm tra lịch bay trước khi đến sân bay vì thời tiết xấu, lịch khai thác có thể bị thay đổi. Ví dụ, khách vào mục "Chuyến bay của tôi" trên website của hãng hoặc ứng dụng di động Vietjet Air hoặc liên hệ trực tiếp với nhân viên tại sân bay được hỗ trợ.

Các hãng bay cho rằng mong nhận được sự thông cảm và chia sẻ của hành khách trong trường hợp thời tiết xấu gây ảnh hưởng đến lịch trình bay.

Đây là tình huống bất khả kháng, phát sinh nhiều chi phí và tiêu hao nhiên liệu nhưng an toàn của hành khách luôn là ưu tiên hàng đầu.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020