Chuyên mục  


Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov trong họp báo hôm nay cáo buộc Nhà Trắng đang biến Nga thành mối đe dọa để thúc giục quốc hội Mỹ thông qua đề xuất ngân sách viện trợ cho Ukraine.

"Tổng thống Joe Biden muốn tiếp tục ném tiền của người nộp thuế Mỹ vào lò chiến tranh", ông Peskov nói, đồng thời cáo buộc Nhà Trắng đang tìm cách "quỷ hóa" Nga. Ông cho rằng nếu Mỹ ngừng viện trợ cho Ukraine, các nước phương Tây khác cũng sẽ quay lưng với Kiev.

Bình luận được người phát ngôn Điện Kremlin đưa ra sau khi ông Biden ngày 6/12 kêu gọi phe Cộng hòa ở quốc hội tiếp tục viện trợ quân sự cho Ukraine, cảnh báo chiến thắng của Nga trước Ukraine sẽ khiến Moskva tiếp tục tấn công thành viên NATO.

"Nếu Tổng thống Putin thắng ở Ukraine, ông ấy sẽ không dừng lại ở đó", ông Biden nói. Ông dự đoán Moskva sẽ tấn công một đồng minh NATO và sau đó khiến quân đội Mỹ rơi vào tình huống không mong muốn là "chiến đấu với quân Nga".

"Chúng ta không thể để Nga chiến thắng", ông Biden nói thêm.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tại Điện Kremlin, Moskva ngày 25/5. Ảnh: AFP

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov sau đó chỉ trích bình luận của ông Biden, mô tả "đây là lời lẽ khiêu khích không thể chấp nhận được đối với một cường quốc hạt nhân có trách nhiệm", theo hãng thông tin RIA của Nga.

Người phát ngôn Điện Kremlin Peskov hôm nay nói thêm rằng ông hy vọng các nghị sĩ Mỹ tiếp tục "tỉnh táo" và chặn yêu cầu viện trợ Ukraine của Nhà Trắng.

Các thành viên đảng Cộng hòa ở Thượng viện Mỹ ngày 6/12 chặn dự luật do đảng Dân chủ hậu thuẫn, trong đó đề xuất cung cấp hàng tỷ USD viện trợ an ninh mới cho Ukraine và Israel.

Họ nhấn mạnh yêu cầu siết chặt chính sách nhập cảnh và kiểm soát biên giới phía nam nước Mỹ, muốn chính quyền ông Biden thể hiện trách nhiệm lớn hơn với các khoản ngân sách chi cho nước ngoài.

Thanh Tâm (Theo Reuters, AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020