Chuyên mục  


Xe tang chở linh cữu Nữ hoàng Anh Elizabeth II đến Lâu đài Windsor chiều 19/9 sau hành trình hơn 30 km từ Cổng Wellington ở thủ đô London của Anh. Người dân đứng kín hai bên tuyến đường xe tang đi qua. Một số người tung hoa về phía xe chở linh cữu, số khác hô vang để tiễn biệt Nữ hoàng.

Lễ an táng với 800 khách mời được tổ chức tại Nhà nguyện St George trong khuôn viên Lâu đài Windsor, trước khi Nữ hoàng Elizabeth II được an táng. Nhiều lãnh đạo tôn giáo đọc lời cầu nguyện, trước khi vương miện, quyền trượng và quả cầu quốc chủ, biểu tượng quyền lực của nền quân chủ, được nhấc khỏi linh cữu và đặt lên bệ thờ.

Linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II được đặt tại Nhà nguyện St George chiều 19/9. Ảnh: PA.

Quản gia trưởng, quan chức cấp cao nhất trong đội ngũ phục vụ hoàng gia, sau đó thực hiện nghi thức bẻ gẫy "Trượng điều hành" và đặt hai mảnh trượng lên linh cữu, thể hiện chấm dứt giai đoạn phụng sự đấng quân chủ và kết thúc triều đại của Nữ hoàng Elizabeth II.

Linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II sau đó được hạ xuống hầm mộ hoàng gia.

Buổi lễ kết thúc khi Tổng giám mục Canterbury Justin Welby, người đứng đầu Giáo hội Anh, đọc những lời cầu nguyện và dàn hợp xướng hát bài "Chúa phù hộ Đức Vua".

Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip sẽ được an táng bên cạnh cha mẹ và em gái là công chúa Margaret trong buổi lễ riêng tư của gia đình hoàng gia lúc 19h30 (1h30 ngày 20/9 giờ Hà Nội).

Vũ Anh (Theo Reuters)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020