Chuyên mục  


Báo cáo quý I của quản lý thị trường TP HCM cho thấy hoạt động kinh doanh hàng lậu, giả nhãn hiệu, không có nguồn gốc xuất xứ tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo đó, trong 714 vụ kiểm tra, có tới 95% số vụ vi phạm. Nhà chức trách đã xử phạt 684 cơ sở với số tiền 12,69 tỷ đồng. 22 quyết định xử phạt chưa thi hành với số tiền 1,61 tỷ đồng. Cơ quan quản lý cũng tạm giữ hàng trăm nghìn hàng hóa vi phạm với số tiền ước tính theo giá niêm yết là 22,45 tỷ đồng.

Quản lý thị trường kiểm tra hàng hóa tại cửa hàng quần áo ở TP HCM. Ảnh: QLTT

Trong số 684 vụ, có hơn 10 vụ vi phạm nghiêm trọng, nhiều hàng hóa buộc phải tiêu hủy toàn bộ. Điển hình, tại hộ kinh doanh Kim Long ở quận 5 và hộ kinh doanh tại quận Tân Bình đã trữ bán lần lượt 3.103 hộp thuốc tân dược; 874 đơn vị sản phẩm thực phẩm chức năng không hóa đơn chứng từ.

Ngoài ra, quản lý thị trường đã đẩy mạnh kiểm tra tại các trung tâm thương mại, tuyến đường phố lớn và xử lý 167 vụ vi phạm. Tạm giữ 35.538 đơn vị sản phẩm quần áo, giày dép, mỹ phẩm, túi xách, ví, hàng điện tử giả nhãn hiệu Honda, Adidas, Nike, Chanel... với trị giá hơn 1,5 tỷ đồng. Trong đó, nhà chức trách đã chuyển cơ quan cảnh sát điều tra 3 vụ việc có dấu hiệu tội phạm.

Đối với hoạt động phối hợp liên ngành, cơ quan quản lý cũng đã kiểm tra và phát hiện nhiều hành vi trốn kiểm dịch sản phẩm động vật, gia súc, gia cầm. Trong đó, nhà chức trách đã tiêu hủy 400 kg thịt gà đông lạnh, 123 con gà, vịt sống...

Thi Hà

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020