Chuyên mục  


Tòa Hình sự Thượng thẩm quận Suwon hôm nay tuyên phạt hiệu trưởng Kim 18 năm tù với tội bạo hành trẻ em dẫn đến tử vong, trong cái chết của bé 9 tháng tuổi Cheon Dong-min gốc Việt hồi tháng 11/2022.

Ngoài án tù, bị cáo cũng phải hoàn thành chương trình ngăn ngược đãi trẻ em 120 giờ và chịu lệnh cấm làm việc tại các cơ sở liên quan đến trẻ em trong 10 năm.

Người thân ôm di ảnh bé Cheon Dong-min trong phiên sơ thẩm ngày 20/4. Ảnh: MT

Kim trước đó bị kết án 19 năm tù trong phiên sơ thẩm ngày 20/4. Tòa tổ chức phiên phúc thẩm hôm nay sau khi bà Kim kháng cáo vì "án phạt không công bằng", trong khi gia đình bé Cheon kháng cáo vì cho rằng mức án với Kim quá nhẹ.

Tương tự phiên sơ thẩm hồi tháng 4, các thẩm phán cho rằng "rất khó để kết luận vụ giết người là cố ý" và một số cáo buộc lạm dụng thể chất không cấu thành tội, nên giảm một năm tù đối với bà Kim.

Bé Cheon, có cha mẹ là người Việt Nam, thiệt mạng khi mới được gửi đến nhà trẻ ở Hwaseong, tỉnh Gyeonggi một tuần. Trưa 10/11/2022, do bé "không chịu ngủ", Kim đã đặt gối và đè lên người bé suốt 14 phút. Thấy Cheon không có phản ứng, Kim quay sang xem điện thoại, để mặc bé bị phủ chăn suốt 3 tiếng.

Sau khi nhận ra đứa trẻ ngừng thở, Kim đã thực hiện hồi sức tim phổi cho Cheon, đồng thời gọi số khẩn cấp. Bà Kim ban đầu bị bắt với tội danh ngược đãi và sát hại trẻ em, song sau đó được chuyển thành bạo hành trẻ em dẫn đến tử vong.

Đức Trung - Đoàn Ninh (Theo MT)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020